16 tháng 4, 2013

Những bức ảnh chưa từng được công bố của Trùm Phát xít Adolf Hitler



Nhân 124 năm ngày sinh của Trùm phát xít Adolf Hitler  (24-04-1889 – 24-04-2013)--


Ngày sinh của Hitler
Adolf Hitler sinh ngày 20 tháng 4 năm 1889 tại Braunau, một tỉnh nhỏ trên bờ sông Inn, biên giới Đức – Áo, về phía nước Áo. Adolf là người con thứ tư của lần lập gia đình thứ ba của ông Alois Hitler, một nhân viên quan thuế. Khi Adolf chào đời, ông Alois đã 51 tuổi và mẹ của Adolf là Klara Poelzl, thời đó 28 tuổi, con gái một nông dân. Mẹ của ông Alois Hitler là Anna Maria Schicklgruber, đã ăn ở không giá thú với một người thợ xay lúa sống lang thang tên là Johan Georg Hiedler khi Alois lên 5 tuổi và ông Johan này đã không nhìn nhận Alois làm con cho đến khi ông ta qua đời vào năm 1856. Một người em của ông Johan đã xếp đặt để cho Alois được ghi danh là con chính thức của ông Johan Georg Hiedler rồi vị tu sĩ khi ghi tên đã viết sai chữ Hiedler thành “Hitler”. Cũng vì thế khi Adolf Hitler lên nắm chính quyền, các đối thủ đã nhục mạ và gọi nhà độc tài này bằng tên Schicklgruber. Trong số 8 người con của ông Alois, chỉ có 4 người sống sót tới tuổi trưởng thành. Adolf có một người chị tên là Paula, 2 người anh em cùng cha khác mẹ là Alois và Angela.
Bệnh Parkinson đã góp phần đánh bại Hitler


Theo nghiên cứu của một chuyên gia về bệnh thần kinh thuộc Đại học Dekalb (Mỹ), do mắc bệnh Parkinson nên về sau tư duy của Hitler trở nên chậm chạp, không thể đưa ra những phán đoán kịp thời chính xác. Căn bệnh này là một trong những nguyên nhân thúc đẩy nhanh sự sụp đổ của trùm phát xít
Nghiên cứu trên được trình bày tại hội nghị Trao đổi học thuật quốc tế về bệnh Parkinson năm 2000. Theo đó, Hitler mắc bệnh Parkinson từ năm 1934, triệu chứng lúc đó là chân tay run rẩy và cử động chậm chạp. Cho rằng có thể dùng thuốc để che giấu được bệnh trạng, Hitler đã cùng một số trợ thủ thân tín tìm cách bịt kín việc này. Tuy vậy, căn bệnh ngày một phát triển nặng hơn.
Đến năm 1945, bệnh của Hitle đã bước vào thời kỳ cuối với các triệu chứng: tư duy trì trệ, phản ứng chậm chạp, khó ngủ.... Mỗi khi bị kích động, bệnh càng nặng hơn. Lúc này, thuốc uống hầu như không còn tác dụng. Hitler không còn đủ sức xử lý những tình huống phức tạp, và rất ít khi công khai xuất hiện. 
Những bức ảnh chưa từng công bố về Hitle 
Một bộ các tấm hình ghi lại cuộc sống riêng tư của độc tài phát xít khét tiếng Adolf Hitler lần đầu tiên được công bố. 
Những bức ảnh màu đến từ bộ sưu tập của Hugo Jaeger, phóng viên ảnh riêng của Hiler. Ông đã chụp cho thủ lĩnh đảng Quốc xã Đức từ năm 1936 đến những ngày cuối cùng Hitler cầm quyền năm 1945.
Jaeger giấu hàng nghìn bức ảnh trong một valy da vào cuối cuộc chiến tranh. Chiếc valy này đã được các lính Mỹ tìm thấy khi họ lục soát ngôi nhà ở Munich nơi Jaeger từng ở. 
Các hoạt động quân sự của Hitler
 
Hitler giơ tay chào quân đội Đức trong cuộc duyệt binh vào ngày 1/9/1938. "Điều tiên quyết dẫn đến thành công là sự áp dụng không ngừng và liên tục bạo lực", Hitler từng nói.


Thủ tướng Anh Neville Chamberlain (hàng đầu, thứ 2 bên tay phải) duyệt đội quân danh dự của phát xít Đức trước khi đến gặp Adolf Hitler vào ngày 28/9/1938.

  Hitler phát biểu tại Munich, Đức, ngày 8/11/1938, trong lễ kỷ niệm lần thứ 15 sự kiện Beer Hall Putsch, trong đó Hitler và các thành viên đảng Quốc xã đã tìm cách lật đổ chính quyền Đức nhưng không thành.

Hitler phát biểu tại Munich, Đức, ngày 8/11/1938, trong lễ kỷ niệm lần thứ 15 sự kiện Beer Hall Putsch, trong đó Hitler và các thành viên đảng Quốc xã đã tìm cách lật đổ chính quyền Đức nhưng không thành.

 Julius Schaub, trợ thủ thân tín của Hitler, quan sát những người xung quanh tại một bữa tiệc vào ngày 25/2/1939.

 Hitler tham dự cuộc hạ thủy tàu chiến Tirpitz ngày 1/4/1939.


 Hitler và các quan chức đảng Quốc xã tham dự bữa tiệc Giáng sinh năm 1941, lúc đỉnh điểm của Chiến tranh thế giới lần thứ 2.

 Hitler trò chuyện với các cô gái trẻ trên chiếc tàu Robert Ley của Đức trong ngày khởi hành đầu tiên của con tàu, hôm 1/4/1939. Tên tàu được lấy từ một thủ lĩnh cấp cao trong quân đội phát xít.

 Phòng khám bệnh trên tàu Robert Ley - một trong những tàu đầu tiên được chế tạo phục vụ riêng mục đích du ngoạn cho quân đội Đức.

Văn phòng và nhà ở của Hitler

 
Căn phòng bên trong Phủ thủ tướng Đức, chứa một số món quà sinh nhật tặng Hitler nhân ngày sinh nhật lần thứ 50, hôm 20/4/1939.

 

Mô hình lâu đài làm bằng tay gắn những viên đá quý - món quà tặng Hitler nhân ngày sinh nhật tròn 50 tuổi.

  Nữ diễn viên người Đức Marieluise Claudius ngồi dựa trên một chiếc ghế trong văn phòng làm việc của Hitler, trong buổi chiêu đãi các nghệ sĩ hôm 1/1/1940. Nữ diễn viên nổi tiếng chết vì suy tim vào năm 1941, khi mới 29 tuổi.


 Hình ảnh hiếm thấy bên trong căn hộ của Hitler tại Berlin.

 Các đồ vật bên trong văn phòng của Hitler tại Phủ thủ tướng ở Berlin.

 Lính gác bảo vệ trước cửa ra vào văn phòng của Hitler trong Phủ thủ tướng. Hitler bị ám ảnh bởi kiểu kiến trúc đồ sộ và những công trình hoành tráng khiến bất kỳ vị khách nào cũng phải choáng ngợp và e sợ.


 Văn phòng làm việc của Hitler tại Munich. Tại nơi này năm 1938, Hiệp định Munich được thủ tướng Anh Neville Chamberlain ký nhằm trao cho Đức một phần của Czechoslovaki
 Andi nguyễn Ánh Nhật (sưu Tầm)

2 nhận xét :

BÀI ĐƯỢC NHIỀU ĐỘC GIẢ ĐỌC