24 tháng 10, 2013

Bác sĩ vứt xác bệnh nhân: Bộ trưởng “Bộ Nhai Lại” nói gì?

                                 Vị Bộ trưởng đáng kính!
Mấy ngày nay pà kon cả nước ai ai cũng phẩn nộ trước vụ việc “Bác sĩ thẫm mỹ vứt xác bệnh nhân”. Mọi chốn, mọi nơi, quanh bàn ăn, quán nhậu mọi người bàn tán xôn xao “Vì đâu em chết!”, có phải “Chúng nó giết em rồi. Chúng giết bằng chất độc Si – Li – Con” hay vì tiêu chuẩn ….ngực lép của “Bộ Nhai Lại” đưa ra?
May quá sáng nay (24/10/2013), Vị Bộ trưởng Bộ Nhai Lại từ nước ngoài về đã trả lời báo giới truyền thông.

Phóng Viên: Thưa Bà, trước việc gây chết người đã xảy ra, Sở Y tế HN khẳng định thẩm mỹ viên Cát Tường hoạt động chui, rồi bệnh viện Bạch Mai nói “không biết việc ông Tường có thẩm mỹ viện riêng”, dư luận cho rằng, các đơn vị liên quan đang đùi đẩy trách nhiệm. Quan điểm của bà về việc này như thế nào?

Trước hết tôi rất đau lòng. Nhưng ở Việt Nam ta, khi xảy ra một sự việc nghiêm trọng thì các bộ, các ngành đều đưa ra nguyên nhân là do công tác quản lý, thanh tra chưa tốt, không hợp lý hoặc này nọ để bàn dân thiên hạ nghe riết thành bình thường … “chuyện hàng ngày của Quan”. Nhưng với vụ việc này, riêng “Bộ Nhai Lại” do tôi đứng đầu, mấy hôm nay ở nước ngoài, tôi nghe tin này nhục lắm, nhục lắm! Chỉ có cái mặt mo mới không thấy xấu hổ khi quốc thể ta lại bị người ta bêu rếu đầy trên báo chí, truyền hình trời Tây.

Phóng viên: Có ý kiến của đại biểu Quốc hội đang họp cho rằng: “Bộ Nhai Lại xin lỗi để làm gì? Cái quan trọng là cần sửa chữa chứ không phải xin lỗi”. Bộ trưởng nghĩ về vấn đề này như thế nào?

Với chức năng và nhiệm vụ hiện nay, Bộ Nhai Lại này đang có nhiều và rất nhiều sai sót. Nhưng ngay từ hôm qua ở nước ngoài, chúng tôi đã suy nghĩ và chỉ chọn vụ việc “nổi bật” nhất để xin lỗi toàn dân mà thôi. Anh thấy đó, chuyện “nhân bản kết quả xét nghiệm” tày trời tại Bệnh viện Hoài Đức- HN, chúng tôi chỉ cần khen thưởng là dư luận im ngay. Còn vụ việc Bác sĩ Thẩm Mỹ Viện vứt xác bệnh nhân, chúng tôi xin lỗi cũng có nguyên nhân chính đáng. Bởi Bộ Nhai Lại trước đây đã từng đưa ra tiêu chuẩn chiều cao, cân nặng và vòng ngực để mọi người được quyền tham gia giao thông. Tôi biết cũng vì thông báo này nên có rất nhiều chị em chúng ta phải đi đến Thẩm Mỹ Viện để mông má ngực cho đủ tiêu chuẩn mà Bộ đề ra. Và nay điều đáng tiếc nhất đã xảy ra…..

Nói đi cũng nói lại, như anh đã biết, Bộ Nhai Lại của chúng tôi được giao phó và phải chịu trách nhiệm rất lớn về vấn đề sức khoẻ, bịnh tật chung của toàn dân, nên chúng tôi cũng phải có những đề nghị liên quan đến các vấn đề sức khoẻ thể chất của người dân trong vấn đề an toàn giao thông. Đó là lý do chúng tôi đưa ra tiêu chuẩn chiều cao, cân nặng và vòng ngực.

Phóng viên: Nói về ngực lép, xin thưa bà vì sao lại có thêm quy định về vòng ngực tối thiểu?

Trước khi đưa dự thảo này ra thông tin đại chúng, Bộ ngành chúng tôi đã có đến 11 lần họp "dự thảo, lấy ý kiến" trước khi quyết định. Các chuyên gia của Bộ chúng tôi đã có đi đến nhận định, chuyện vòng ngực thuộc về vấn đề tâm lý, mà nói đến vấn đề “tâm lý con người” là cũng nằm trong sự quản lý của Bộ chúng tôi. Các anh có thấy những cô gái ngực nở, tròn trịa thì thường tự tin hơn các cô ngực bé không?. Và trong xã hội ta hiện nay chuyện khoe ngực cũng là một trào lưu để theo kịp mặt bằng chung của sự phát triển xã hội. Ngực càng bé thì càng tự ti mặc cảm. Chạy xe mà mặc cảm, thiếu tự tin thì rất dễ dẫn đến tai nạn. Đấy, vấn đề là ở chuyện tâm lý cả. Cho nên các chuyên gia đầu ngành của bộ chúng tôi đã bảo đây không chỉ là quyết định hoàn toàn khoa học mà còn có nhiệm vụ sẽ giáo dục cho người dân, chứ hiện nay dân chúng bức xúc yếu điểm "ngực lớn, ngực lép" của mình, rồi đi sửa là vì chưa hiểu hết vấn đề.

Phóng viên: Vụ việc này xảy ra, một lần nữa dư luận lại đặt câu hỏi về vấn đề xói mòi y đức của ngành y tế?

Cá nhân tôi, khi được báo cáo vụ việc này cũng vô cùng bàng hoàng và phẫn nộ. Không thể chấp nhận được hành động của bác sĩ này và cũng không thể phủ nhận là có một số cán bộ y tế có hành vi sai trái và biểu hiện xuống cấp về y đức.. (Nguyên văn)

Để xoa dịu bớt dư luận, trước mắt ngay trong chiều 22/10, Bộ Nhai Lại đã khẩn cấp triển khai toàn bộ lực lượng trong ngành đi đến từng nhà dân trong nước “xin lại” bài báo "Ngực lép không được lái xe" mà báo giới đã từng phỏng vấn ông Trần Quý Tường, Phó Cục trưởng Cục Tế thuộc Bộ Nhai Lại..

 Trưởng phòng Y tế quận H.....BàTưng chỉ vì mạng hỏng mà suốt 6 tháng liền không biết đến sự tồn tại của thẫm mỹ viện CÁT TƯỜNG.

Bên cạnh đó, chúng tôi còn yêu cầu các đơn vị chức năng trực thuộc Bộ phối hợp các địa phương trên toàn quốc thanh, kiểm tra các cơ sở thẩm mỹ còn lại trên địa bàn. Đồng thời Bộ Nha Lại chúng tôi cũng đề nghị UBND thành phố HN chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan phối hợp Bộ Nhai Lại rà soát trên địa bàn còn bao nhiêu nơi như "Phòng Y tế quận H....Bà Tưng chỉ vì mạng hỏng mà suốt 6 tháng liền không biết đến sự tồn tại của thẫm mỹ viện CÁT TƯỜNG."

Nhưng dù thế nào, để xảy ra thương vong cũng là đau xót của ngành, và đặc biệt là mất mát quá lớn của gia đình nạn nhân. Qua đây tôi cũng xin thay mặt Bộ Nhai Lại, một lần nữa gửi đến gia đình lời chia buồn sâu sắc và cầu mong sớm tìm được chị (Nguyên văn)

Phóng viên: Thành thật cảm ơn bà!

Andi Nguyễn Ánh Nhật

22 nhận xét :

  1. trong xã hội ta hiện nay chuyện khoe ngực cũng là một trào lưu để theo kịp mặt bằng chung của sự phát triển xã hội. Ngực càng bé thì càng tự ti mặc cảm. Chạy xe mà mặc cảm, thiếu tự tin thì rất dễ đến tai nạn.
    Hihi... bùn cừi quá xá bà con ui ....nói cứ như người bị thần kinh không bình thường í...
    Cho em cái tem voàn nhá ...

    Trả lờiXóa
  2. Bạn như nhà báo vậy cảm ơn bài viết của bạn đã nói lên tiếng nói chung của đông đảo quần chúng nhân dân

    Trả lờiXóa
  3. "Trong xã hội ta hiện nay chuyện khoe ngực cũng là một trào lưu để theo kịp mặt bằng chung của sự phát triển xã hội. Ngực càng bé thì càng tự ti mặc cảm. Chạy xe mà mặc cảm, thiếu tự tin thì rất dễ đến tai nạn". Nghe nó buồn cười làm sao ấy...
    Bài viết của em hay và có tính chuyên nghiệp lắm em à! Đêm an lành hạnh phúc bên em nha!

    Trả lờiXóa
  4. Khá hay góp nhặt thông tin hay nha.....ANN .Chúc ANN luôn thật vui và có nhiều bài viết thật hay nhé .

    Trả lờiXóa
  5. Bài viết khá hay, '' chị tem gì đây hổng biết nữa

    Trả lờiXóa
  6. "Qua đây tôi cũng xin thay mặt Bộ Nhai Lại, một lần nữa gửi đến gia đình lời chia buồn sâu sắc và cầu mong sớm tìm được chị (Nguyên văn)"

    Mất một mạng người mà chỉ xin lỗi là xong sao các ĐẦY TỚ NHÂN DÂN ?
    ( Andi ơi ! Bộ Nhai Lại là bộ nào vậy em ? Lần đầu tiên chị nghe tới bộ này . )

    Trả lờiXóa
  7. Ghê quá, Ánh Nhật gặp được trực tiếp bà bộ trưởng Bộ Nhai lại cơ à? Sao không bảo bà ấy cùng gia đình nạn nhân đi tìm xác để phóng viên có dịp quay hình?

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là cười ra nước mắt anh ạ ... :(

    Trả lờiXóa
  9. Ui!Cái bà bộ trưởng này sao mà để báo chí và nhân dân chỉ trích dzữ vậy nè!Nếu ở bên Đức chắc phải từ chứa lâu rùi đó anh! :)
    Em chúc anh cuối tuần vui vẻ nhé!
    http://c.editingmyspace.com/files/en/good.weekend/good_weekend_021.gif

    Trả lờiXóa
  10. Phụ nữa thì ai lại chẳng đẹp , nhưng nét đẹp ở bề ngoài sẽ tàn phai theo tuổi tác , chỉ có nét đẹp tâm hồn là còn mãi mãi ...thế nhưng phụ nữ đời nay lại cứ chạy theo vẻ bề ngoài ...để rồi ...phải gánh chịu hậu quả đau thương như thế ấy ...có khi không chết mà lại bị thương tật ...thôi thì chỉ mong sao sớm tìm được xác của cô ấy mà thôi ...

    Trả lờiXóa
  11. "Hôm nay nhận được tin em
    Không tin được dù đó là sự thật
    Giặc bắn em rồi, quăng mất xác
    Chỉ vì em là du kích, em ơi!"

    (biết rằng nạn nhân không phải là du kích nhưng bác sỹ đích thị là giặc rồi Ánh Nhật ạ!)

    Trả lờiXóa
  12. Dù gì các từ Bộ Y tế, quận Hai Bà Trưng, dù có ý đùa cũng không nên viết như thế anh ạ.

    Trả lờiXóa
  13. ctim lại qua thăm em nè! Nhưng không thích cái hình đầu trang tí nào!!!

    Trả lờiXóa
  14. Ca coi cái anh phóng ...viên này ở đâu cho em địa chỉ, em tới nhà xin chữ ký ảnh cái được hông Ca ?
    Bít người là là bộ Trưởng bộ nhai Lại roài mà cứ đè người ta ra phỏng vấn hoài nên người ta...nhai lại quanh năm suốt tháng là đúng roài. Kỳ ghê á.
    Thui, cho em xin viên Paradol Ca nha. nhức đầu vì mấy cái " biết rùi, khổ lém, nói mãi ....cũng tụi mình nghe không hà

    Trả lờiXóa
  15. Con người mà sao dã man thật đã làm cho người ta chết rồi còn vứt xuống sông nữa...hết thuốc chữa...đọc mà thấy thật đau lòng..!

    Trả lờiXóa
  16. Mấy hôm ni nghe tin báo xôn xao chuyện này, lương tâm con người xuống cấp nghiêm trọng, báo nói vẫn chưa tìm được xác bệnh nhân Huyền em ạ ! Mong linh hồn cô ấy mau chóng trở về với gia đình và luôn siêu thoát

    Chúc em cuối tuần an lành nhé !

    Trả lờiXóa
  17. Ở nơi mà mạng sống của con người chỉ nhủ cỏ rác thì tìm đâu ra lương đức của các ngài...
    Cuối tuần bình an em nhé

    Trả lờiXóa
  18. Đá bóng trách nhiệm chính là cử chỉ đẹp của các quan chức ở xứ ta. Kẹt cái là đá dở quá nên hổng có cổ động viên

    Trả lờiXóa
  19. Thật đau lòng quá. Chỉ có ở VN. chắc là các bệnh viện thẫm mỹ từ nay Ế luôn rồi , sợ quá.
    Bài viết hay , chiều thứ bảy an lành nhé.

    Trả lờiXóa
  20. Từ ngày có bà Bộ Trưởng mặt lạnh này...xảy ra nhiều việc đau lòng quá...! Toàn những chuyện Kinh Thiên Động Địa...! Phải thay dổi cơ cấu , bộ máy quản lý này...may ra tình trạng mới biến chuyển anh Nhật nhỉ....?
    Em sang thăm anh , chúc anh có những ngày vui vẻ , hạnh phúc bên Người " Trong bức thư tình " anh nhé ....!

    Trả lờiXóa

BÀI ĐƯỢC NHIỀU ĐỘC GIẢ ĐỌC