21 tháng 7, 2013

Tôi tin.....!




Đôi khi cũng cần một thời gian tĩnh lặng để nhìn lại...

Đôi khi cũng cần một khoảng hở để tự biết mình..

Đôi khi cũng cần im lặng để tự chiêm nghiệm...

Đôi khi cũng cần một tiếng thở dài để biết mình còn...
Và đôi khi cũng phải biết ...... để mình còn...
(Kha Han)
Tôi là một người dễ tin và thực tế tôi đã tin vào nhiều thứ, tôi tin có hồn ma quanhquẫn đâu đây, tin giữa thanh thiên bạch nhật vẫn có thiên thần và quỷ dữ. Tôi tin có tình yêu luôn song hành cùng sự sống. Tôi tin trên đời là có lẻ phải, dù trần gian vẫn thấy ẩn hiện nhiều gam màu nhá nhem. Tôi tin khi mình đang lạc trong bóng đêm hay giữa bầu trời giông tố, sẽ có Chúa thương tôi dang hai tay cứu rỗi và tha thứ mọi điều dù tội tôi trăm mối.

Tôi tin ở nhiều điều, bởi điều ấy sẽ giúp tôi không phải suy nghĩ mà ngay từ đầu tôi đã hiểu khi chuyện gì xảy ra. Và nếu đó chỉ là hiện tượng hay bản chất cũng sẽ không làm tôi phải nghĩ ngợi gì thêm. Tôi tin để không phải hỏi lại với chính mình là vì sao và vì sao như thế vậy?.

Tôi đã tin và mặc định nhiều thứ, nhiều điều trong cuộc sống. Có những điều tôi mới bắt gặp, nhưng tôi tin đó là một chân lý sinh ra. Như con sóng kia vẫn vỗ ngàn năm nên tôi không bao giờ phải hỏi vì sao sóng lúc nổi cồn cào, rồi lại dịu êm bên bờ cát vắng…. !? 


Tôi tin ở đấng tối cao. Tôi tin đủ để sống, đủ để mộng mơ, đủ để khát vọng và đủ để yêu… Hay đó chỉ là những gì tôi vẽ nên cho chính mình, nhưng tôi hạnh phúc với những điều tôi có…. Tôi tin, trên đời này có một thứ rất quý giá mà con người có thể cho và cũng có thể nhận. Và chắc chắn rằng điều ấy luôn mang đến điều kỳ diệu từ người tạo ra và người nhận. Thứ đó chính là niềm tin.....

Tôi cũng tin một điều như có thật là con người khi bắt đầu chào đời thì người yêu của họ như đã được định sẵn đâu đây trên trái đất này. Hoặc ai đó gặp được một tình yêu đích thực trong đời hạnh phúc, thì tôi tin họ sẽ không bất lực hay dừng bước khi gặp trên đường chông gai giăng ngập lối, họ vẫn sẵn sàng dù có đắm mình trong "thú đau thương"...

Tôi tin tình yêu là bất chợt như một ngày nào ấy, hai người đi ngang nhau, gặp lại nhau trong một quán café , rồi câu chuyện…. bắt đầu. Bắt đầu những tháng ngày nhớ thương quay quắc với nhau, bắt đầu khi mỗi sáng thức dậy kiểm tra điện thoại người ấy có nhắn lời chúc cho mình không (!?). Bắt đầu những chiều tàn, bầu trời lại dành riêng cho cùng ai một nỗi nhớ không tên. Và tôi tin đó cũng là lúc bắt đầu khuya về lại lặng lẽ, ai cũng tìm lại nghe bài hát tình yêu ở quán café mà hôm ấy hai người cùng được nghe trong một buổi sớm mai tươi hồng đầu tiên họ chợt gặp lại, sau nhiều năm tháng cách xa.... 

Tôi tin dù họ có ở xa nhau, nhưng ai cũng có nghe một tình yêu lặng lẽ, đủ khiến họ cùng nhau hạnh phúc như ở bên nhau

Tôi từng tin ở ngay chính bản thân tôi, khi tôi yêu ai mà tình yêu không đáp lại, thì đó mới là ….chuyện lạ !?. Tôi tin ở trái tim mình không bao giờ biết nói dối, là cứ yêu thương ai hết mình đi thì tình yêu sẽ được đền đáp lại. Tôi tin....

Tôi tin dù ai đó mới ở tuổi chớm yêu, nhưng tôi tin tình yêu không bắt đầu bằng sự tính toán, mà bắt đầu từ những rung động ngây ngô và bằng những tình cảm chân thành. Nhưng nếu cuộc tình nào dẫu có thể bắt đầu muộn hơn một tí, thì cũng chẳng có sao, nhưng tôi tin ngược lại họ đã chín chắn hơn trong suy nghĩ và trong lúc yêu…..

Tôi tin là có những giây phút ngoài chồng ngoài vợ, rồi người ta lại bảo nhau đừng trách chi cho những phút xao lòng. Nhưng tôi không tin ai có thể tha thứ cho điều phản bội, dù là một mẫu bút tích tâm thư nhỏ chỉ đủ để mồi lửa cho điếu thuốc lỡ tàn hơi……

Tôi tin có chân trời ở phía trước. Tôi tin có tình yêu là mãi mãi, có những cuộc tình sẽ kéo dài rất lâu, đủ để người ta yêu và sống cho đến bạc đầu, đủ để cứ mỗi phút giây trôi qua là người ta lại thấy nhớ một vòng tay, một cái ôm hôn, một ánh mắt, một nụ cười trìu mến. Tôi muốn khi đã già, tôi và người tôi yêu cũng vậy, mãi mãi là sợ mất nhau. Tôi đã từng thấy nhiều cặp vợ chồng già suốt ngày cứ hủ hỉ bên nhau. Tôi tin rằng họ không chỉ vẫn còn yêu mà còn hơn thế nữa. Họ có thể thương hơn, yêu đằm thắm hơn, cũng như da diết hơn lúc họ còn rất trẻ. Bởi họ đã đi qua hết một chặng đường đời, đủ để nhìn nhau hạnh phúc không phải bằng vật chất cao sang, mà họ nhìn nhau bằng trái tim mà cả đời không phí vì đã yêu 


Tôi tin ánh sáng ở một ngọn đèn le lói 

Tôi tin trong tình yêu có nhiều dạng tưởng chừng là yêu. Yêu rồi đi “bắt cá hai tay” hay một “tay bắt hai con cá”. Tôi tin ở mỗi con người đều có những điều không thể và có thể. Nếu không thể quên được quá khứ đã chôn vùi mình trong vũng lầy đau khổ thì chẳng có lý do gì phải chấp nhận thêm một lần yêu. Nếu có thể được, thì hãy quên đi như xóa vĩnh viễn một file trên máy tính, vì đó là cách để mình sống tốt hơn cho hôm nay và cả ngày mai….

TÔI TIN NẾU AI ĐÓ ĐẶT NIỀM TIN VÀO NGƯỜI KHÁC, THÌ CUỘC SỐNG SẼ TỐT ĐẸP HƠN!

TÔI TIN, TÔI SẼ CẢM ƠN TÌNH KHI AI ĐÓ CẢ ĐỜI CHIA TÔI! 
Andi Nguyễn Ánh Nhật 


Tôi tin vào điều thánh thiện 




Tôi tin có chân trời ở phía trước






Tôi tin ở một góc nhìn của mình

Tôi Tin ở HOA HỒNG

Tôi tin vào thế hệ trẻ

Tôi tin vào tương lai 

Thôi ta đi phượt.....


165 nhận xét :

  1. Trả lời
    1. Tin nhiều, có thể bị gạt, bị lầm lẫn. Nhưng thà em cứ tin vào hoa hồng đễ rồi bị gai đâm chảy máu còn hơn sống mà không có niềm tin vào bất cứ cái gì.
      Và em tin, nếu mình chân thành thật lòng với mọi thứ, chắc chắn, không ít thì nhiều, cũng sẽ nhận dược những chân thành tương tự.

      Xóa
    2. Tám ở đó mà tem với phiếu, tui đang đi phượt ở Đầm Sen đây! Heee

      Xóa
    3. Tui cũng tin như Tám và tin ở nhiều điều chứ ko tin thì nặng nè lém! Thôi cứ tin mà nhẹ nhàng. Tám thường đi tám chắc tin mọi mọi bà Tám lém nhỉ. Hôm nào Tám đi rủ tui với hen?. Chúc Tám vui mãi mãi

      Xóa
  2. Tôi tin người viết entry này là người Bạn tốt........
    Chúa Nhật ngọt ngào Bạn AN nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Lan Rừng đã tin tôi là người tốt. Lần nữa cảm ơn Lan Rừng nhiều!

      Xóa
  3. Đôi khi cũng cần một thời gian tĩnh lặng để nhìn lại...
    Đôi khi cũng cần một khoảng hở để tự biết mình..
    Đôi khi cũng cần im lặng để tự chiêm nghiệm...
    Đôi khi cũng cần một tiếng thở dài để biết mình còn...
    Và đôi khi cũng phải biết buông để mình còn...
    ......
    Bài viết rất hay..... Trong đời sống, mỗi người chọn một đức tin để nương tựa, và em cũng tin là cuộc sống của anh, em và mọi người sẽ tốt đẹp hơn khi đặt trọn niềm tin vào nhau....
    Chủ nhật, anh em mình cùng đi phượt nhé.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Đôi khi cũng cần...." là của chị Kha Han đang sinh sống ở Đức, mới biết nhau nhưng mình với chỉ hình như hợp tính. Đó là một entry của chị mà mình thấy quá hay hơn nữa rất hợp với bài viết mình nên mượn tạm. cảm ơn Minh Châu, cảm ơn chị Kha Han. thân

      Xóa
  4. Em thì tin rằng khi viết entry này, anh có vô vàn cảm xúc về những cung bậc của tình yêu. Vì thế những con chữ của anh có độ đằm sâu của người từng trải, lại có những xao động mênh mang của trái tim một thời tuổi trẻ, cũng có những ngậm ngùi tiếc nuối những kỷ niệm "không dễ gì nguôi quên". Nhưng trên hết, là niềm tin vào tình yêu cuộc sống, vào cái đang có trong cuộc đời mình, là sự trân trọng những giá trị đích thực mà mỗi người luôn mong có được.
    Em thích đoạn này: "Tôi tin có tình yêu là mãi mãi, có những cuộc tình sẽ kéo dài rất lâu, đủ để người ta yêu và sống cho đến bạc đầu, đủ để cứ mỗi phút giây trôi qua là người ta lại thấy nhớ một vòng tay, một cái ôm hôn, một ánh mắt, một nụ cười trìu mến. Tôi muốn khi đã già, tôi và người tôi yêu cũng vậy, mãi mãi là sợ mất nhau. Tôi đã từng thấy nhiều cặp vợ chồng già suốt ngày cứ hủ hỉ bên nhau. Tôi tin rằng họ không chỉ vẫn còn yêu mà còn hơn thế nữa. Họ có thể thương hơn, yêu đằm thắm hơn, cũng như da diết hơn lúc họ còn rất trẻ. Bởi họ đã đi qua hết một chặng đường đời, đủ để nhìn nhau hạnh phúc không phải bằng vật chất cao sang, mà họ nhìn nhau bằng trái tim mà cả đời không phí vì đã yêu ……".

    Em tin, trong những "cặp vợ chồng già" ấy của tương lai, sẽ có vợ chồng Anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn cô bé Hải Dương, bạn có sự đồng cảm với mình, và điều hiểu nhau ấy, tôi tin chúng ta mãi là người bạn tốt với nhau. Được không lộc Vừng. Tin rằng chúng ta đều quý trọng tình yêu và cuộc sống này hơn. Thân!

      Xóa
  5. Hay tin, hãy sống và hãy phượt lên tây nguyên anh nhé hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh đã tin và đã sống hết mình, chưa mong điều đến đáp lại. Heee! Anh đã phượt nhiều lần lên Buôn Mê, nhưng xuống dưới em đến gần 20 cây nữa nên ẹ. Hẹn lần nào sẽ phượt lên em! Cô giáo dạy Hóa bây giờ thế nào rồi? Thế hệ 8X của em có nhiều niềm tin hơn anh! cố gắng nhiều điều nghe em. Thân!

      Xóa
  6. Bài viết rất hay,
    Tôi tin những gì đến và không đến
    Tôi tin vào những niềm tin có thể và không thể
    Tôi tin vào những nhìn nhận của mình
    Tôi tin vào cả những điều mà không thể nào tin nổi.

    Chị tin rằng em là một người sống hết mình với những gì em có. Chủ Nhật yên lành nhé em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị nhiều mấy lời của chị là nguồn cảm xúc của em chi bài viết này. Chị luôn vui và trẻ đẹp mãi nghe chị. Tin một ngày nào đó 2 chị em mình gặp nhau...! Đó cũng là điều "Tôi tin" mà bài viết này của em còn thiếu sót. Heee!

      Xóa
  7. Con cũng tin...
    Mà chú, cái ảnh cuối ấy, hong biết chú tin hong chứ riêng con là con tin có người cười bể bụng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Camen chú sáng nay đi phượt ở Đầm Sen, đang ngồi ở đây nè. Cho mọi người cười, mà có cười mới có vui. Chúc tân "Cử nhân Anh Văn" luôn luôn vui và thật ngoan ngoãn. Thân!

      Xóa
    2. Chú xấu nha, đi chơi mà hong dẫn con theo. huhu
      Con nhìn "con xế không hộp" của chú mà thích quá chừng. Tại nó độc quá chừng mà được chú cưỡi lại càng thú vị. hehe
      Mà chú, hum qua chú gọi con à...là vì con ít cầm máy bên người nên đến lúc con gọi lại thì chị kia bảo "Thuê bao quý khách vừa gọi đang nằm ngoài phủ sóng..." haha. Thía đó chú. :)

      Xóa
    3. Heeee! Nếu dẫn Camen theo là phải chạy ngược xuống Sóc Trăng đón lên, chứ ai lại để con cháu tự lên, làm như thế là ko phải. Thôi chú hẹn lúc nào đó về miền Tây nha! Uhm! Hôm qua chú có gọi cháu hỏi chút chuyện, nhưng sau đó máy hết pin
      Xe mượn đi để làm le mà cháu. Chúc Camen mọi điều tốt lành.

      Xóa
  8. Cứ tin và sống theo niềm tin đó dẩu ngày mai niềm tin có sụp đổ hay không, vì sống không có niềm tin thì không còn gì để chấp nhận đánh đổi những gian nan hiện tại, vài ngày nửa mình rảnh sẻ viết về vấn đề nầy, cám ơn bạn có gợi ý, chúc bạn chúa nhật an vui ấm áp nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Niềm tin thật là quan trọng trong cuộc sống và tình yêu. Cuộc sống ko có niềm tin là như vứt, tình yêu ko có niềm tinh cũng vậy.
      Thực ra entry này Andi đã viết đã lâu và nay post lại, nên rất muốn được nghe những lời chia sẻ của mọi người blogger. Thông điệp này Andi muốn tất cả mọi người khi vừa trân trọng cuộc sống của chính bản thân, và hãy có niềm tin vào tình yêu như tin ở hoa hồng và cuộc sống dù đời có nhá nhem. Nếu niềm tin mất đi ắt cuộc đời sẽ mất đi một cây cầu đưa đến hạnh phúc. Em chưa có nhiều trải nghiệm, nhưng em nghĩ như vậy đó anh.
      Em tin rằng anh Mẫn sẽ viết về đề tài này thật hay. Chúc anh mọi điều tốt lành. Em thường xuyên theo dõi "những bước chân" anh đi. thân!

      Xóa
  9. Tôi tin... Cuộc sống thật lạc quan ,tràn đầy hạnh phúc.Chúc bạn luôn gặp nhiều may mắn ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh đồng quan diểm với em, tin mới hạnh phúc và ko khổ đau chuyện đời và tình. Niềm tin là điều anh nói ở trên: "Đó là thứ rất quý giá mà con người có thể cho và cũng có thể nhận. Và chắc chắn rằng điều ấy luôn mang đến điều kỳ diệu từ người tạo ra, cũng như người cho và người nhận, thứ đó chính là niềm tin.....". Phải ko em! Chúc một ngày Chúa Nhật an lành!

      Xóa
  10. Sang nhà bạn (Thôi gọi bạn nhé, dù có vẻ gọi anh thì đúng hơn), gặp ngay entry này. Nhẹ nhõm dễ chịu quá. Rất có thiện cảm với văn phong, suy nghĩ và cảm xúc của bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uhm! Gọi là anh là đúng đó bạn (Vì mình ...đoán qua ảnh). Heee! Cảm ơn lời khen của Thymianka. Những Blogger ở nước ngoài mình rất thích nhiều người như Thymianka có phong cách viết cũng lạ như chị Kha Han, Nilan, Nguyễn Hải ở Đức, Nắng ở Pháp, Hùng Nguyễn ở Nga. Bạn thật là hạnh phúc là được đi nhiều và với vốn sống, vốn văn hóa có sẵn các bạn tha hồng "tung tăng" với ngòi bút của mình. Tôi tin và tôi rất quý các bạn ở sự chân thành và hiểu biết với nhau. Thân!

      Xóa
    2. Thế em gọi là anh nhé! :)
      Em cũng có cái may là được đi nhiều và đi xa.Từ một tầm xa nhìn lại, Việt nam mình có những cái mà người ở trong nước không chiêm nghiệm được. Nhưng bù lại, các anh hơn bọn em vốn thực tế ngồn ngộn và hơi thở thuần Việt.
      Và may là có blog để chúng ta đến bên nhau, gặp nhau ở sự chân tình sẽ chia và khát khao học hỏi.
      Vui được biết anh.

      Xóa
    3. Cảm ơn tấm lòng chân thành của Thymianka! Hy vọng rằng chúng ta là những người bạn tốt với nhau. Thân chúc bạn trẻ mãi, đẹp mãi và có nhiều bài viết hay. Thân!

      Xóa
  11. Anh này, niềm tin vào những điều tốt dẹp cho ta thêm sức mạnh cũng tốt anh nhở?
    Cuối tuần ấm áp anh nghen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nên ngó qua, rồi ngó lại một chúc để biết cô hay ông anh nhá.

      Xóa
    2. Đúng rồi, có niềm tin mới có sức mạnh đó em, mất niềm tin là mất tất cả!

      Xóa
    3. Nhại! Nên ngó qua, rồi ngó lại một chúc để biết mèo con hay mèo lớn nhá. Heeee! Chúc một đêm cuối tuần an lành. Thân!

      Xóa
  12. Người có niềm tin..thật dễ thương.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Niềm tin dễ thương nhưng không bằng sự nhiệt tình như Kim Dung đâu! Mình rất quý bạn! Thân!

      Xóa
    2. Chào Andy, bạn là mặt trời nhỏ ở phương nam, nơi tôi hay tìm đến và đã thấy những niềm vui từ con chữ, từ trải nghiệm qua ngòi bút NAN.

      Xóa
  13. mong rằng tôi sẽ tin nhiều như bạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Niềm tin cũng như niềm vui mà chị!. Chúc một ngày đầu tuần có nhiều điều mới mẻ nghe chị. Thân!

      Xóa
  14. Ôi, sao lại có nhiều niềm tin thế anh nhỉ… hihi
    Một chiều chủ nhật nồng nàn xinh tươi anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều niềm tin vậy là niềm đau sẽ nhiều đó Hoa Tím. Nhưng cũng phải tin để sống nhẹ nhàng hơn bạn ạ. Thân!

      Xóa
  15. Hãy tin vào tương lai !
    Tích cực Phượt cho đời thêm tươi trẻ Nguyễn Ánh Nhật ạ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ chỉ có Phượt thì cuộc đời này mới vui đó anh! Em tin vào tương lai và tin nhiều thứ lắm anh! Thân!

      Xóa
  16. Chị tin là sau khi Phượt, Ánh Nhật sẽ không tin nhiều cái ở đời!
    Chúc vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ nhiều cái ở đời sau khi trải nghiệm là không tin. Nhưng thường mới và trước mắt em rất tin. Tin và thất vọng có khi "tỷ số" ngang nhau đó chị. Heee

      Xóa
  17. Một góc nhìn mới đây....tối CN vui vẻ nhé ...

    Trả lờiXóa
  18. Bài viết sâu sắc và từng trải lắm ông anh, đi phượt đi khen xong rùi, hehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Heee! Đi phượt có rơi rớt mất ít nhiều niềm tin ko Trần Minh hè?. Heee! Chúc bạn có một tuần lễ mới vui và hạnh phúc hơn nhiều những tuần lễ đã qua. Thân!

      Xóa
  19. Có một điều không muốn tin và không thích tin mà vẫn phải tin, ngoan ngoãn chờ đợi ngoan ngoãn chấp nhận... không thể cưỡng được!
    Thân!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chà lâu lắm rồi mới gặp anh Phạm Quang, tôi cứ nghĩ rằng anh đang du lịch đâu đó xưa nay.
      "Có một điều không muốn tin và không thích tin mà vẫn phải tin" điều này em đồng ý với anh, song cái gì mà mình phải "ngoan ngoãn chờ đợi ngoan ngoãn chấp nhận... không thể cưỡng được!" là cái gì vậy hả anh?. Em thực tình tin vào nhiều điều, nhưng ko biết điều này đó anh
      Anh biết không? Có một điều rằng bài viết này của em xuất phát từ thực tiển vì cuộc sống số, thế giới phẳng của môi trường chúng ta đang sống, niềm tin không còn nhiều nữa. Em viết như trấn an lại mình ở một số niềm tin đã bị đánh mất, chứ không sẽ vô cảm nhiều điều trong cuộc sống cũng như tình yêu. Trong cuộc sống hàng ngày đã có thực tiển mình ko dám đặt niềm tin vào người khác, trong tình yêu lại có người không dám yêu hết mình và thậm chí có sự vụ lợi vì người ta không tin có thể có tình yêu đẹp và có thể giữ được tình yêu, hoặc người ta không dám hành động đến những điều lớn lao vì tình yêu mà người ta không tin có tình yêu…
      Niềm tin bay giờ ở con người là thứ xa xỉ đó anh. Thân!

      Xóa
    2. Ánh ơi! Ánh có biết, Ánh đáng yêu biết chừng nào không? nói bao nhiêu bây giờ đối với Ánh cũng là thừa, mong Ánh hiểu và hãy nhận ở mình những tình cảm chân thành nhất giành cho Ánh !

      Xóa
    3. Ánh ơi! dù có đi đâu nhưng anh vẫn hàng ngày dõi theo bước chân em đó.


      "Niềm tin bây giờ ở con người là thứ xa xỉ đó anh."Quá đúng Ánh à!

      Đây là một phạm trù mang tính triết lý rất lớn mặc dù nó chỉ bao gồm có 2 từ.
      Vậy niềm tin là gì? nó ở đâu ra? và nó như thế nào?...mình nghĩ rất nhiều người trong chúng ta chưa chắc đã hiểu thực sự ý nghĩa của từ này, dẫn đến nhiều khi sử dụng sai lệch về ý nghĩa của nó.

      "ngoan ngoãn chờ đợi, ngoan ngoãn chấp nhận... không thể cưỡng được!"
      dù không muốn tin cũng không làm khác được đó là định mệnh em à.

      Xóa
    4. Em bao giờ cũng tin tưởng tình cảm quý báu anh dành cho em! Em rất tin điều này
      Anh nói đến một điều mà em thất rất đúng đó anh: "Vậy niềm tin là gì? nó ở đâu ra? và nó như thế nào?...mình nghĩ rất nhiều người trong chúng ta chưa chắc đã hiểu thực sự ý nghĩa của từ này, dẫn đến nhiều khi sử dụng sai lệch về ý nghĩa của nó."
      Em rất thích và quý anh! Thân!

      Xóa
    5. A! Anh QP là anh cúa anh Nhật còn anh Nhật lại đáng tuổi anh của TA. Vậy TA phải gọi anh QP là Đại ca ca mới phải chứ nhỉ? Còn anh QP kêu em là Tiểu muội muội mới đúnng đấy nhé! Hi...hi...

      Xóa
    6. @TamAnh! Lúc nào anh cũng coi muội là một Tiểu muội muội rất đáng yêu mà! phải không?

      @Ánh! Cám ơn Ánh nhiều! vậy là Ánh có thêm một niềm tin nữa rồi từ nơi anh đó.

      Xóa
    7. @ Tam Anh gọi anh PQ cái gì cũng được, nhưng đây phải gọi đây là Huynh được ko nè?
      @ Anh PQ, cảm ơn cuộc sống em biết anh. Thân!

      Xóa
  20. chắc chắn thế, hi vọng thế, niềm tin luôn đồng hành bên ta, cùng ta rong ruổi khắp chân trời góc bể Ánh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Niềm tin là gói hành lý quý giá luôn đồng hành chúng ta trên mỗi bước anh Mộc nhỉ. Em tin để em không ân hận là vì mình ko tin! Niềm tin bây giờ là thứ rất quý giá vì mọi thứ ở cuộc sống niềm tin gần như không còn nhiều! Thân!

      Xóa
    2. Tin nhiều rớt nhiều khàkhà!
      Nhưng không phải là không tin khakhakha!

      Xóa
  21. Có những niềm tin cả đời không thành hiện thực ANN có tin điều đó không???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uhm! Người ta nói nếu tin Chúa là có Chúa, tin Phật là có Phật, vậy mà có những niềm tin ko bao giờ thành hiện thực được. Điều này trong cuộc sống nhiều lắm đó Hương Quê!

      Xóa
  22. Có một điều ĐAU LÒNG là anh ko bao giờ anh chịu tin em ? huhu

    Trả lờiXóa
  23. Chị tin là niềm tin đối với chị nó như một món hàng xa xỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Niềm tin trong cuộc sống bây giờ không còn nhiều mà có vẻ còn rất ít nữa đó chị Kha Han! Bởi vậy , thông điệp bài này là em cổ vũ niềm tin đó mà!. Thân!

      Xóa
  24. Hãy tin và hy vọng ở tương lai em nhỉ?
    Chúc em luôn vui khoẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người ta sống được là nhờ điều này đó chị! . Chúc chị luôn vui khỏe. Thân!

      Xóa
  25. niềm tin là cái đáng quý giúp cho con người ta dễ dàng thành công hơn. chả là ba từ
    "BÌNH TĨNH_TỰ TIn_CHIẾN THẤNG" thường đi kèm với nhau mà. Có niềm tin như ta đang có một gói hành trang quý giá cho một chuyến đi.
    ctím thật ghen tị nhưng cũng thật ngưỡng mộ với những chuyến đi phược của em. Chúc em có nhiều phi vụ phược may mắn và thành công nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Niềm tin là thứ đáng quý giá chị Tím nhỉ!
      Còn phượt? Chủ nhật vừa rồi bọn em có một chuyến đi làm từ thiện ở Lâm Đồng. Vậy mà khi sắp xếp xong đến giờ cuối em ko đi được, mấy bạn đi, em ở nhà tiếc hùi hụi chứ ko phượt tới nhà Chị Tím rùi!

      Xóa
  26. TÔI TIN NẾU AI ĐÓ ĐẶT NIỀM TIN VÀO NGƯỜI KHÁC, THÌ CUỘC SỐNG SẼ TỐT ĐẸP HƠN!
    Em thích câu này ...mình không tin ai , chính là mình không tin mình Anh nhỉ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uhm! Cứ như vậy :"TÔI TIN NẾU AI ĐÓ ĐẶT NIỀM TIN VÀO NGƯỜI KHÁC, THÌ CUỘC SỐNG SẼ TỐT ĐẸP HƠN!". Anh tin vào điều đó, dù mình có thiệt thòi hơn chút đỉnh, nhưng nhẹ nhàng cái khác đó em gái đồng hương Biên Hòa.

      Xóa
  27. Chúc anh tuần mới bình an, may mắn và mọi điều tốt đẹp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc Minh Châu có nhiều điều mới ở một ngày mới nha. Thân!

      Xóa
  28. Sống thì cần phải có niềm tin anh Nhật nhỉ?
    Em tin anh đón tuần mới sẽ thật vui và hiệu quả!Hi...hi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải có niềm tin, và cái gì ko có niềm tin như là vứt phải ko ông bạn Tam Anh!?. Vui mãi nghe Tam Anh

      Xóa
    2. Seo bữa ni anh đổi giới tính của iem dị???

      Xóa
    3. Heeee! Sorry nghe Tam Anh! Thân và xíu xóa nghe! Mới ngủ dậy, lờ mờ gõ phím bậy!

      Xóa
    4. "Mới ngủ dậy, lờ mờ gõ phím bậy!"

      Riêng điều này tớ chả tin, chẳng qua
      Ánh có vẻ quá ưu ái TamAnh nên vội chuyển giới tính cho TA để cùng hội cùng thuyền mà! Chú thế mà giỏi!

      Xóa
  29. " Tôi tin có tình yêu là mãi mãi, có những cuộc tình sẽ kéo dài rất lâu, đủ để người ta yêu và sống cho đến bạc đầu, đủ để cứ mỗi phút giây trôi qua là người ta lại thấy nhớ một vòng tay, một cái ôm hôn, một ánh mắt, một nụ cười trìu mến..."

    " Tôi tin tình yêu không bắt đầu bằng sự tính toán, mà bắt đầu từ những rung động ngây ngô và bằng những tình cảm chân thành... "

    " Tôi tin dù họ có ở xa nhau, nhưng ai cũng có nghe một tình yêu lặng lẽ, đủ khiến họ cùng nhau hạnh phúc như ở bên nhau "


    Thụy tin, nếu quả thật là vì một người nào đó mà entry này ra đời, thì người đó hẳn phải đang mắt mũi đỏ hoe vì xúc động ... Và nếu như entry này viết không vì ai đó, mà chỉ là viết cho riêng mình, thì sẽ có rất nhiều người đã yêu, đang yêu và sẽ yêu ....đang nghe lòng mình thật sự bùi ngùi ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy hả Thụy? "Và nếu như entry này viết không vì ai đó, mà chỉ là viết cho riêng mình, thì sẽ có rất nhiều người đã yêu, đang yêu và sẽ yêu ....đang nghe lòng mình thật sự bùi ngùi ...", như thế có khi nào mình phải gọi 113, 114 hay 115 ko Võ Mỹ Thụy hè?. Chúc em gái tui hôm nào ăn một bữa cháo rắn thật ngon (hơn cháo gà), lại trong một không gian thật đẹp - "No hoa Ly biệt". Heeee!

      Xóa
  30. Sao mấy anh chị nhẹ dạ cả tin quá vậy?! làm sao đi tin bài "tôi tin" mà không có một cơ sở nào cả vậy?
    Tin hay không, thật sự không cần nói nhiều, người ta thường nói "thùng rỗng kêu to" là vậy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. “Nẹc danh” ui, đã có điều gì đã làm bạn cay cú ghê như vậy !?. Heee! Nẹc hết nóng chưa? Heee, chắc Nẹc thấy tui cổ vũ cho cái gọi là “niềm tin” giữa cuộc sống số, giữa thế giới phẳng này vì hiện có quá ít niềm tin và được mọi người cổ vũ là làm Nẹc nóng trong người phải hông?. Thui ngồi xuống đây Nẹc uống “trà Doctor Thanh” nghe, còn tui uống loại nước gì cũng được nhưng phải có …. “CẢM GIÁC THẬT LÀ YOMOST”. Heee!
      Tui biết Nẹc hay đọc bài viết của tui, tui mừng và vui lắm đó! Đó là điều tui nói thật lòng của người cầm bút nói chung đó bạn. Vậy bạn biết style của tui rùi chứ gì?. Tui viết mục đích chính như trên trang đầu của blog này tui có để …. “CHO ĐỜI MÌNH KHỎI ƯƠN THIU”!. Vậy thui đó Nẹc!
      Nẹc ạ! Ngay cả chính bản thân tui, tôi thấy thời nay niềm tin giữa con người và con người với nhau sao ít quá. Thấy một người ăn mày ngoài đường cũng ko dám tin họ là như vậy, biết đâu họ như thế mà tối về là nhà lầu, xe hơi .v.v.v. Còn cuộc sống trước mắt đầy rẩy những nghi kỵ và thách thức với nhau trong tình bạn cũng như tình yêu đó Nec.
      Chính vì thế nên bài viết trên “thông điệp” là tui cổ vũ cho niềm tin. Đó là thứ quý giá nhất mà con người nên lấy lại cho riêng mình như khi vừa mất, mất ít hay đã mất nhiều rùi. Vậy có niềm tin là có tất cả không? Không! Tui nói với Nẹc chắc chắn là ko, một vạn lần ko đó nghe Nẹc! Niềm tin và mơ ước hay khát vọng là những phạm trù rất khác nhau, Nẹc có biết ko?. Heee! (Tui nghĩ Nẹc quên mà nhắc lại điều này, mà lòng cứ sợ Nẹc nghĩ tui coi thường Nẹc!). Thui có gì bỏ qua hén?
      Trong cuộc sống ai ai cũng muốn ước mơ của mình và mong nó trở thành sự thật phải ko Nẹc?. Mà mơ ước muốn thành sự thật là phải có niềm tin, bởi niềm tin sẽ cổ vũ về tình thần cho mỗi mơ ước, mỗi nấc thang danh vọng để có sự thật. Vì vậy trong bài bài viết này tôi làm một điều ko có gì xấu xa của chuyện cổ vũ “niềm tin” mà Nẹc “nóng trong người" ghê vậy? Nẹc mới đi nhậu về phải hông? Tui biết nhậu là nóng trong người ghê lém– (Là Nam giới). Hay Nẹc vừa mới bị thằng nào hắn bỏ Nẹc rùi?.- (là Nữ giới). Phải hông nào?. Chuyện ấy cũng bình thường mà, đâu có gì hệ trọng, thôi ...."ĐỂ MAI TÍNH". Heeee! Liu! Liu! Liu!
      Niềm tin là cái khỉ gì, là cái quái gì phải ko Nẹc!?. Ko nuôi sống được Nẹc, cũng như không nuôi sống tui đó. Nẹc biết hông?, tui hàng ngày ngồi ở nhà vẽ ra xe hơi “Âu đì”, rồi Mai Phương Thúy và nhiều người đẹp khác nữa, vậy mà chờ Sung là tui còn có thể. Nẹc có thấy ko?, Đó tui đã đặt niềm tin của mình không đúng chổ rùi đóa!. Còn trong bài viết này, những niềm tin của tui, nói cho màu mè chút xíu nghe, “như nhánh lúa nhành khoai” mà Nẹc. “Tôi tin ở trái tim mình không bao giờ biết nói dối, là cứ yêu thương ai hết mình đi thì tình yêu sẽ được đền đáp lại. Tôi tin....”, như thế có gì đâu mà Nẹc…nóng ghê vậy! Kakaka! Nẹc uống tiếp “Doctor Thanh đê, rùi tui nói tiếp đây…..”
      Vậy khi ai đó khi đã mất niềm tin, vậy theo Nẹc nên cần tăng tốc niềm tin tức khắc hay ko? Không! Đừng vội nghe Nẹc, Niềm tin có giá của nó đó bạn! Mà giá này cũng khó mà biết cho chính xác bao nhiêu! Hãy bảo trọng đó nghe bạn Nẹc ạ!
      Tui thì tin nhiều, tin ở niềm tin của mình và tôi rất tin vào sự lựa chọn của mình, tui “thùng rỗng kêu to” với niềm tin.
      Còn Nẹc, hay còn ai đó không "nhẹ dạ cả tin quá vậy?!" , thì với “niềm tin” các bạn chọn “mức giá” bao nhiêu cho cuộc đời, cho cuộc sống của mình, tùy các bạn! Heeee!

      Xóa
    2. Mình tin 1 cách sâu sắc rằng mất niềm tin là mất nhiều thứ. Nếu niềm tin mang đến cho ta một thái độ tích cực thì sao lại không tin nhỉ? Thà cứ tin - đôi khi có thiệt thòi chút ít, mất mát chút ít vì niềm tin đó - thì cũng vẫn còn hơn là không tin để không ĐƯỢC, không MẤT gì cả.
      Một điều nữa, sao chúng ta không xưng tên hoặc nick khi đến với nhau?

      Xóa
  31. Em thì tin là anh đã ngồi lên cái xe gì lạ hoắc đó và lái nó đi đâu đó. Gia Bảo có kết quả chưa, cho em biết với!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy hôm rầy mình lo sốc vó đó cô Thủy ơi! Nghe nói năm nay điểm chuẩn năm nay cao nữa, con mình lại thi ngành Hot của Bách Khoa , nên lại bồn chồn không thể tưởng tượng dc. Mệt lắm rùi Thủy ơi! Có kết quả đậu mình sẽ loan tin cho mọi người biết và mừng cho mình. Còn ...là biết rồi nghe. heeee!

      Xóa
  32. Thật diễm phúc cho những ai có niềm tin trong cuộc sống. Tiếc rằng, anh không tin em cũng như em hoàn toàn không tin anh, vậy chúng ta tồn tại bên nhau làm gì?!

    Trả lờiXóa
  33. Thấy lời còm này của Phong Lan y chang câu nói đùa của Miền Sơn Cước ở trên!. Heeee!

    Trả lờiXóa
  34. Trong cuộc sống nếu ta không có niềm tin thì đâu còn ý nghĩa gì nữa đúng không anh? Và cũng như anh: Em tin...!:)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em của tôi lần nào nói cũng chính xoát hết, một lời còm đầy đủ ghê đó em! Thân!

      Xóa
  35. Muội không tin nhiều người và có cả Huynh, nhưng Muôi rất nể Huynh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uhm, không tin là đúng, chứ giống như chị muội hỏng cả một đời đó em!
      Nể cũng đúng, không nể sao được khi sau mọi chuyện như vậy mà vẫn coi như không!

      Xóa
    2. @ Trà My, Út vẫn xinh và ngoan nghe em. Anh luôn nghĩ về em như vậy. Thân!

      Xóa
    3. Uhm, em hãy xinh, ngoan, biết nghe lời và chăm học chứ đừng như NSND Lê Dung nghe em!

      Xóa
  36. Anh sang thăm hơi muộn,mong em thông cảm nhé!
    Hãy tin,tin ở lòng thành
    Luận bàn nhân thế mõng manh sự đời
    Đấng cao tối thượng tuyệt vời
    Tâm tin là phật vạn lời từ bi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh Kiệt nhiều, anh có một câu quá hay với em: "Tâm tin là phật vạn lời từ bi!". Người đời hãy nên vậy, phải ko anh!. Thân!

      Xóa
  37. Hôm nay thì mình tự cho mình 1 chút hy vọng đi.chứ NIỀM TIN khó quá....khi đối diện thực tế còn là cả sự dối lừa nữa là .Đừng nói là tin khi không biết và không hiểu gì cả....hiihihi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Niềm tin với nhau bây giờ mất nhau nhiều quá Hương Quê ơi! Đời nay sao vậy , ko biết nữa, thôi cố gằng hy vọng vào niềm tin được ngày nào hay ngày ấy bạn ạ!

      Xóa
  38. Ôi một bài viết quá tuyệt vời....Đọc thấy lâng lâng..như chiêm nghiệm ra nhiều điều vậy!

    Mấy hôm rồi làm biếng không sang Anh! Nay sang phải xếp hàng mãi mới đc coment đấy, mệt ghê :D

    EM chúc anh chiều vui anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dương Hà thấy lâng lâng mà nè đừng có xỉn nghe! Heeee!

      Xóa
  39. Niềm tin luôn là động lực để ta vượt qua khó khăn em nhỉ .
    Hãy tin nhau và hy vọng điều tốt đẹp sẽ đến .
    Chúc em cùng gia đình luôn an vui .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy tin nhau và hy vọng điều tốt đẹp sẽ đến với chị em mình chị Én nhỉ?

      Xóa
  40. ANH UI! em tin vào chính em và những gì em làm, em tin sẽ đạt được điều em muốn. và em theo đuổi niềm tin ấy đến cùng, quyết sẽ biến nó thành hiện thực ! hiii
    mượn bolg viết entry...hehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh rất hy vọng ở Chăm: "em tin vào chính em và những gì em làm, em tin sẽ đạt được điều em muốn. và em theo đuổi niềm tin ấy đến cùng, quyết sẽ biến nó thành hiện thực ! "
      Chúc mọi điều sẽ trở thành hiện thực với Chăm.

      Xóa
  41. "Tôi tin đủ để sống,
    đủ để mộng mơ,
    đủ để khát vọng,
    và ...
    đủ để yêu…, "
    THÍCH ĐOẠN NÀY NÈ ANH ...CẢ BÀI GẮN KẾT HAY LẮM!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh rất thật với đoạn này đó Chăm. Chúc em một buổi tối hạnh phúc cùng gia đình. Thân!

      Xóa
  42. Cũng vì tin lời nói ngọt ngào chót lưỡi đầu môi mà mấy cái clip bị tung lên mạng đó!
    Tin cho cố đi mấy nàng!
    Nhưng nên tin rằng dù sao đi nữa mấy nàng vưỡn lấy chồng ngon ơ, hê hê, thì đi lừa lại mấy thằng tin mình!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nẹc này có giống Nẹc ở trên ko mà biết trả lời nè! Mừ sao nóng trong người dzậy?. Heee. Hẹn....!

      Xóa
  43. Nói chung là phải có niềm tin thì mới sống được. Đến lúc không còn gì để tin nữa thì cũng nên nằm xuống với đất muôn đời!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Niềm tin là biệt được đó Soli, mình đang bị bệnh nặng, nhưng mình đi chữa hoài mà chưa hết và đang điều trị tiếp. Mình tin chỉ có niềm tin thì mình mới vượt qua đó Soli. Cảm ơn lời còm của bạn.

      Xóa
  44. Tôi tin rằng : Niềm tin đem chia hết cho mọi người quanh ta và chia hết cho mọi điều tốt đẹp thì vẫn luôn còn lại một số dư phải không bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chà câu nói của bạn như là chân lý, như là triết vậy, quá chính xác về ngữ nghĩa và thực tế cuộc sống đó bạn. Cảm ơn một lời nói thật hay!

      Xóa
  45. Chị HV ghé thăm Nguyễn Ánh Nhật ! Chúc em buổi tối an lành,ấm áp, tràn ngập yêu thương nhé em !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Heee! Chị đi Bảo Lộc về có Trà Bảo Lộc cho em đó ko nè?. Em mấy ngày nay cứ mỏi cổ vì đợi quà của chị đó nghe! Heee!

      Xóa
    2. Zậy khi mô gặp chị lấy quà nha em ! hihi
      Chúc em trai Nguyễn Ánh Nhật chiều thứ năm thật khỏe,vui,hạnh phúc và an lành nhé em !

      Xóa
  46. Đọc bài thấy niềm tin của anh thật nhiều...em hoàn thoàn nhất trí với anh. Đôi khi niềm tin bị đánh cắp nhưng em tin nhưng gì em làm là đúng...Tất cả niềm tin anh nói hít rùi...hi hi và em tin anh là một người bạn thật tốt! Buổi tối thật vui anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Heee! Nhiều tin của anh thật nhiều vậy mà em nhất trí với anh là điều anh rất vui. Nhưng mà niềm tin toàn là những điều rất đời thường phải ko em!
      Anh cũng tin em là đứa em gái tốt có nhiều niềm tin vào điều thánh thiện cùa cuộc sống. Một buổi tối vui cùng gia đình nghe em!

      Xóa
  47. Bạn có niềm tin là bạn đã có một sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn.Chúc bạn thành công trongn mọi lĩnh vực NAN nhé. Duy ghé thăm bạn cùng gia đình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Duy đến thắm và để lại lời chúc mình cò niềm tin vượt qua khó khăn thử thách. Thân

      Xóa
  48. ghé thăm bạn bài viết hay quá..!sống trên đời phải có niềm tin ...chúc bạn có thật niềm tin nhé bạn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Heee! Sướng ghê lần nào Bích Hương cũng khen mình. Thích lắm!

      Xóa
  49. Em sang thăm anh , TIN nhiều quá thế có sợ khi hết niềm tin thì sẽ phải đối mặt vói những điềi trái nguợc mà không lường trứơc đuợc không anh hihihi, bài viết hay lắm ý nghĩa lắm anh ạ . Nhưng em tin ở đòi có luật nhân quả anh ạ chỉ càn tin như vậy là đủ rồi anh nhỉ ? chúc anh luôn an vui hanh phúc và niềm tin sẽ luôn ở bên anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uhm! Nhiều niềm tin là thất vọng cũng nhiều, nhưng có niềm tin mới có thành công, phải ko bạn. Thôi cứ tạm tin bạn nhỉ. Heeee

      Xóa
  50. Tôi tin rằng có những hôm trời rất đẹp…
    Nhưng em sẽ chẳng bao giờ khẽ đến cùng tôi…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Heee! Trời hôm nay xấu cũng được, nhưng em đến sẽ vui hơn!

      Xóa
  51. Tôi tin là hoa hồng rất nhiều gai, nhưng nhiều người vẫn yêu hoa hồng và muốn được tặng và được nhận một đóa hồng đẫm sương mai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngược đời Bạch Mai nhỉ. Mình có hoa hồng đây, nhưng tặng ko ai chịu nhận, chắc vì ko gai, phải ko bạn?

      Xóa
  52. Bác Nhật có quả "xế nổ" oách xà lách quá, tôi tin là bác sẽ có chuyến phượt cực kỳ vui vẻ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đi phượt rồi anh Sơn ơi! Chúc anh ở nhà vui khỏe nha!

      Xóa
  53. em tin là xe "đi phượt" của anh "ngầu quá"! hihi chúc anh một chiêu vui anh nhé!

    Trả lờiXóa
  54. Em sang xem Nặc Danh diễn ....thấy hay hay ....hihi

    Trả lờiXóa
  55. Tôi vẫn tin..?
    Có một người vẫn nhớ tôi từng giờ
    Có một người vẫn Nhớ tôi trong mơ
    Có một người vẫn nhớ tôi trong thơ
    Tôi vẫn tin có tình yêu bất ngờ
    Tôi vẫn tin những gì tôi mong nhớ
    Sẽ gần bên tôi một ngày không xa

    Mong niền tin của bạn sẽ là hiện thực.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thơ Anh Nguyên ...mượt ghê, nhưng già rùi "Tôi vẫn tin có tình yêu bất ngờ" nghe sợ lém Anh Nguyên ơi! Cảm ơn bạn thật nhiều bài thơ

      Xóa
  56. Cứ tin vào cuộc sống theo hướng thiện là tốt nhất vì cuộc sống cần phải có lòng tin, chúc bạn luôn vui và hạnh phúc mỗi ngày!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đống ý với bạn quan điểm như thế này về niềm tin. Nếu ko có lòng tin , mình e rằng sẽ thất bại nhiều thứ. Thân!

      Xóa
  57. Chúc anh một sáng xinh tươi nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Hóa Tím nhiều, chúc mọi sự an lành luốn đến với bạn. Thân!

      Xóa
  58. Cuộc sống mà mất niềm tin thì đáng sợ lắm anh nhỉ! Em sang thăm anh và chúc anh một ngày vui vẻ nhé ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chà lâu ngày rùi August Pink mới đến thăm anh, tệ nữa vào Sài Gòn và Vũng Tàu hú ai ko, người này, người nọ mà ko có anh. Phạt! Heeee

      Xóa
  59. Trời ạ,phượt là cái gì hả NNA ? SC đọc mà chẳng hiểu ký gì...Lâu rùi,nay SC mới quyết định trở lại giao lưu blog,sang thăm,đọc bài viết thấy NNA có nhiều niềm tin quá...thật là tốt-chúc mừng NNA giữ mãi được lòng tin về MỌI THỨ mà ko cần phải đặt dấu hỏi ? chỉ biết thừa nhận TẠO HÓA sinh ra muôn loài,muôn sự vật chỉ là lẽ thường...một suy nghĩ thật độc đáo,khác người...Chúc NNA một ngày mới nhìu may mắn,niềm vui và yêu thương đong đầy nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phượt là tên gọi lóng của những người đi du lịch bằng xe máy đó bạn. Tên gọi này cũng mới xuất hiện trong vài năm trở lại đây thôi đó bạn. Thân! Rất vui Sonca đã trởi lại. Thân!

      Xóa
  60. em tin là khi ai đọc bài này cũng tìm thấy không nhiều thì ít một điều gì giống suy nghĩ của mỗi ng..
    nhưng với em có những niềm tin- khi có niềm tin rồi nhưng cũng đừng trông vào một kết quả tuyệt đối( ta vẫn phải đặt ra những tình huống - vì vẫn có một tỉlệ % nào đấy không như vậy- vậy có niềm tin và phải có cả ý chí để k guc ngã nữa phải k anh-)
    à anh nói anh bị đau- nay đã khỏe chưa anh- chúc anh luôn vui nhé NA,,
    một bài viết- anh đang động viên mình và cũng là động viên mọi người- cảm ơn anh NA!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em nhiều. Số là trước đây anh bị chấn thương trong một lần đá bóng, nên chạy chữa vài nơi cũng chưa khỏi. Bệnh ko nặng nhưng dai dẳng, đau và khó chịu. Cảm ơn lời hỏi thăm của Mưa. Thân!

      Xóa
  61. Chúc anh viết càng hay nửa nhé! "tôi tin"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất mừng em đã đến thăm anh, lần sau nhớ đến thăm anh nghe Thúy Lê. Thân!

      Xóa
  62. Cuộc sống mà không có niềm tin thì cũng thấy chán ngắt vì làm cho ta mất đi tia hy vọng, có hy vọng mới có cố gắng để vượt qua...bài viết thật hay, ghé sang thăm anh chúc buổi chiều thật vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Gai1gia nha. Mong rằng em có nhiều niềm tin hơn anh. Hy vọng rằng khi gặp khó khăn, niềm tin sẽ giúp em vượt qua. Thân!

      Xóa
  63. Sang thăm bạn và chúc bạn luôn đạt được những niềm tin ở cuộc sống.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị Giang Kiều nha. Chúc chị có nhiều niềm tin ở cuộc sống này. Thân!

      Xóa
  64. "Tôi tin có chân trời ở phía trước"
    ---
    Vâng.Bóng tối sẽ qua.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dù có bóng tối, nhưng anh tin ngày mai trời lại sáng. Heee! Thân!

      Xóa
  65. Ánh ơi! hy vọng em Ok! mấy hôm không thấy, lo Ánh gặp chuyện không vui?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh đoán thật chính xác, mấy ngày nay em có niềm vui và nỗi buồn lẫn lộn.
      @ Niềm vui: Con trai em, (là con rể anh). Heeee! Đã là tân sinh viện khoa Cơ- Điện tử trường Dại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh
      @ Nỗi buồn: Mấy hôm rày em về Đà Nẵng để lo đám tang cho một người thân.
      Chúc anh luôn mạnh khỏe. Thân!

      Xóa
    2. Heeee! xin chúc mừng tân sinh viên! chúc mừng Ánh và những người thân yêu của Ánh. Không gì hạnh phúc bằng niềm tin của chúng ta đã thành sự thật! Ánh sẽ không thể tưởng tượng mình đã vui như thế nào khi nhận được tin này. Xin được chia sẻ cùng Ánh và gia đình. Đúng là ở hiền tất gặp lành Ánh nhỉ, lại một lần nữa niềm tin lên ngôi.

      Xóa
    3. Cảm ơn anh Quang nhiều, em mừng ghê quá anh ơi. Thời gian qua em ít chăm lo cho cháu, nên em sợ cháu rớt mà mình ân hận. Cảm ơn trời đất đã phù hộ cho em và cháu. Niềm vui này đã được nhân nhiều lần khi dc có anh và mọi ngưởi chia sẻ. Thân!

      Xóa
  66. Niềm tin người để đâu rồi
    Mà sao đây vắng tiếng cười chủ nhân?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cười đây Thymianka ơi,bởi con trai mình đã là tân sinh viên trường Đại học Bách khoa rùi.

      Xóa
    2. Thật sự không thể không nói lời chúc mừng.
      Em cũng có con lớn dù cháu chưa vào đại học và cũng không phải thi đại học. Nhưng niềm vui của anh khiến em thấy cuộc sống thất tốt lành!
      Đức tin đâu có vô ích và nhẹ dạ phải không anh?

      Xóa
    3. Cảm ơn Thymianka nhiều, bé Gia Bảo của mình được trúng tuyển vào Khoa Cơ- Điện tử trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh. Cảm ơn em nhiều nghe!

      Xóa
  67. Sống có niềm tin là cứu cánh để có thể vượt qua mọi khó khăn , trở ngại và khổ đau mà hàng ngày chúng ta đã phải va chạm ...có như thế chúng ta sẽ có thể cảm nhận được cuộc sống này vẫn còn có ý nghĩa ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ chính có niềm tin mới giúp chúng ta nhiều thứ, nhất là khi chờ đợi một điều gì đó sẽ đến với mình. Chỉ có niềm tin chứ ko tim chúng ta dễ ...dội ra ngoài mất chị Tuyết nhỉ. Thân!

      Xóa
  68. Chị tin rằng chị đã có niềm tin khi đọc từng con chữ của niềm tin Nguyễn Ánh Nhật.
    Em thật là tuổi trẻ lòng tin cao.
    Rất cám ơn em, Nguyễn Ánh Nhật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ! Niềm tin của em cũng ẹ lắm chị, nhưng sống phải lên giây cót tinh thần như vậy để sống tốt hơn. Cảm ơn lời khích lệ chị đã dành cho em. Thân!

      Xóa
  69. Hãy tự tin và niềm tin sẽ đến
    Tin những điều thiết thực

    Không mơ mộng viển vông
    Đặt niềm tin nơi chúa
    Chúa ban cho thần khí
    Ta quyết chí thành công...

    Nay mới biết nhà anh,
    chúc nội công vững vàng,
    Niềm tin sẽ toại nguyện
    Hãy vững vàng nghe anh

    Để niền tin tỏa sáng
    Bầu trời thêm vì sao
    Bay cao trên vũ trụ
    Niềm tin thêm tự hào.

    Bài viết của NAN hay quá Lý cũng vững niềm tin,bật câu tho làm quà,chúc anh nhiều thành công nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chà hân hạnh được làm quen với một vườn thơ!. Cảm ơn bài thơ tặng mình nha!. Chúc một ngày vui và hạnh phúc!

      Xóa

BÀI ĐƯỢC NHIỀU ĐỘC GIẢ ĐỌC