13 tháng 2, 2013

Quà tặng đầu XUÂN .




Thông thường khi tặng quà cho ai, chúng ta cũng lựa chọn rất kỹ những món đồ ưng ý nhất để người nhận cảm thấy thích thú và hài lòng. Tặng quà thường người ta chọn những món quà thật độc, thật hiếm và thật ý nghĩa không chỉ mang đến niềm vui cho người nhận mà còn khiến cho người tặng cảm thấy tự hào. Còn em? Sáng mùng một Tết Quý Tỵ, bất ngờ tôi nhận quà của em, một món quà mà tôi từng là ông chủ kinh doanh. một thời gian đã làm cho cuộc đời tôi có lúc trở nên…”khấm khá” hơn người. Với nhiều người đây là món hàng xa xỉ, còn tôi là “dân trong nghề”, có cũng như không một năm dùng vài ba cái như có như không, chẳng có gì là quan trọng…..
Vâng! Trong đời, tôi đã ít lần tặng và nhận những món quà của nhau với vài người bạn bè thân hữu. Tôi biết người đời thường gửi vào trong món quà những tâm tư, cả ý nghĩa tốt xấu lẫn lộn mà người ta sẽ tặng. Nhưng món Tết này tôi nhận được từ em, tôi có cảm tưởng rằng chẵng ý nghĩa gì sâu xa. Em vô tư và tôi cũng vố tư nhận đó mời là chuyện lạ của một món quà đầu năm. Tôi nhận lòng không có` một chút đan xen vui , buồn và nghĩ ngợi….. . Nhưng em ơi, không phải thế mà tôi không quý món quà này và không cảm ơn em thật nhiều đó em!



Một chiếc đồng hồ RADO mà em đã phải lặn lội mua tại “chính hãng” vài trăm đô, để cho tôi là người “chính chủ”. Tôi là gì với em? Tôi là người bà con, là vị ân nhân của em? Không! Tôi không là gì cả! Tôi chỉ là thằng đàn ông mất nết khi em đã 33 tuổi rồi mà hơn cả 10 năm nay tôi cứ xưng hô với em là bé, đôi lúc cũng làm em phật lòng không ít. Còn là người yêu của em!? Điều ấy không bao giờ xảy ra !. Tôi là một “ông to, bà lớn” để em tặng mà chạy quyền chạy chức !. Tôi lại biết trong thâm tâm em rất vô tư, không có chút tính toán theo kiểu người đời “hòn đất ném qua, hòn chì ném lại”
Em đã tặng tôi chỉ là vì tình thân quen nhau trên trần thế, vì bao giờ tôi cũng rất quý em, dù lớn lắm rồi tôi vẫn cứ xem em còn bé bỏng. Và nay xuân về em chuẩn bị một món quà để trao tặng cho người thân, chỉ vậy! 


Em à như bao người, tôi ước điều may mắn sẽ đến với tôi trong năm dài đã đến như những món quà đầu xuân tôi nhận được từ em! Cảm ơn em! Cảm ơn em nhiều lắm…! Tôi sẽ giữ mãi món quà này đó em!
Andi Nguyễn Ánh Nhật

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

BÀI ĐƯỢC NHIỀU ĐỘC GIẢ ĐỌC