20 tháng 9, 2013

TẢ PÍ LÙ....!


@ 1 - Nước Mỹ vừa kỷ niệm 12 năm ngày diễn ra cuộc khủng bố kinh hoàng và tàn bạo mang “thương hiệu Bin”. Sự kinh hoàng đó ít ai ngờ lại diễn ra ở một đất nước tưởng như là thành trì bất khả xâm phạm.

“Nước Mỹ bị tấn công” ta ngẫm lại vẫn thấy một vòng luẩn quẩn: Con người là nạn nhân của chiến tranh và khủng bố, nhưng chiến tranh, khủng bố lại do chính con người gây ra để rồi làm bao nhiêu cảnh đời mất mát, con mất cha, vợ mất chồng. Có thể chỉ dăm ba phút trước, người Mỹ cứ vô tư mà vui sống, cứ lộng lẫy và xa hoa, rồi đâu biết rằng phải oằn mình kêu Trời không thấu vì nỗi đau chết chóc và mất mát chia ly. 

Ngày nay không chỉ có người Mỹ còn nhớ và kỷ niệm về “ngày ấy”, sự kiện này nhân loại sẽ mãi mãi còn ghi để cho người với người sống trên trái đất này không nên phải hận thù và cáu xé, biết yêu thương và biết giúp đỡ cho nhau! Nỗi đau nước Mỹ 12 năm về trước cũng có thể lại là “Biệt dược” cho loài người chống lại chiến tranh, khủng bố, chống lại những hiềm khích thù hằn đã cũ, chống lại lực cản của mọi nguyên nhân đã làm nên điều xa cách của hôm nay và có thể ngày mai ......vĩnh viễn.!

Người với người nên hãy mãi yêu nhau và lo lắng! 

Không biết có phải vì người Mỹ đã biết thấm và biết nghĩ về điều đã từng xảy ra với mình, như cuộc khủng bố 11- 9 kinh hoàng năm xưa mà kế hoạch tấn công Syria của họ tạm dừng vào phút chót. Cả hành tinh bao trùm một bầu không khí mừng vui và vô cùng cảm ơn người Mỹ, bởi từ trước đến nay, lịch sử của nhân loại đã chứng kiến không ít những cuộc chiến tranh phi nghĩa mà chính chú Sam là người khởi xướng. 

Ôi chiến tranh đâu phải trò đùa! 
@ 2 - Người dân miền Trung hôm nay đã thở phào nhẹ nhõm, nắng đã lên, ai cũng bất ngờ và mừng cho cơn bão số 8 quá hiền. Bão đến! Nhưng cơn bão nào cũng như thế thì vẫn là một “món quà vui” từ thiên nhiên dành cho con người xứ sở quê tôi. Bão ghé ngang miền Trung hôm qua không phải là “Cơn bão nghiêng đêm, cây gãy cành lay lá”, “Giờ bão đã tan rồi, hàng cây đã xanh xanh trở lại” (Lê Cát Trọng Lý). Ôi! Mọi người mừng vui quá làm sao!. 

Nhưng rồi mùa đông sẽ về, người dân miền Trung quê tôi còn phải sống với những tháng ngày dài bị trói chân vì mưa, vì gió. Vậy mà xưa nay mùa đông nào con người ở đây vẫn lạc quan, cho dù có những trận mưa đòn nhừ tử. Có lẽ họ đã quen và rất biết nơi ta ở, trời có lúc nắng lúc mưa, rồi có bão có dông, cũng như đời có lúc lên lúc xuống. 
@ 3 - Đời tôi có nhiều người bạn rất thân ở mọi miền đất nước, có khi họ lại còn là vợ chồng với nhau, như: N – H hoặc như T- G tôi mới gặp gần đây v.v.v. Họ là những người tôi chỉ mới từng gặp mặt hoặc quen biết sơ sơ trong ký túc của những năm xa lơ, xa lắc. Sau 16 năm lạc nhau rồi cũng đến ngày chúng tôi gặp lại. Ngay từ đầu cuộc hội ngộ ấy, chúng tôi chẳng ai bao giờ sợ là mình phải gắn bó thêm người này, người khác, hay phải gánh thêm trách nhiệm gì đây!?. Rồi thời gian chúng tôi chơi với nhau, tuy không phải luôn “cõng” tình thân hữu trên vai, nhưng mọi vui buồn chúng tôi cùng có.

Hạnh phúc nào hơn cho những ai là người được “cõng” và được sẻ chia, bởi chúng tôi đã hiểu và phá vỡ sự “cân bằng” mà sách vỡ đã nói hơn triệu lần về điều ấy. Cân bằng giữa cho và nhận, cân bằng giữa ích kỷ và vị tha, cân bằng giữa mình và người… Và bây giờ tôi rất quý những bạn của tôi. 

Với sự đời còn ai đó với nhau hãy cứ nên là bạn, có thể là tri kỷ để gửi gắm trên đời này một chút bí mật, hay một xíu tâm tư v.v.v. 

Đời và tình bạn giúp cho ai đó không bao giờ là đủ cả!. Nhưng khi chìa một bời vai để cho người khác có được niềm vui và niềm hạnh phúc, bao giờ "người được cho" cũng sẽ hạnh phúc lớn lao. Rồi ngược lại hạnh phúc ấy, “người cho” đôi khi cũng nhuốm cái buồn da diết, bởi vì sâu thẳm trong lòng cũng cần ai đó đáp lại tình cảm của ta. Chuyện muôn đời là khi không được đền đáp sẽ buồn, buồn lắm ai ơi cho cả lòng chân tình và nhiệt huyết!. Vả lại nếu sự hy sinh cứ liên tục và sự thờ ơ cũng triền miên thì chuyện đời cũng đến lúc ngã lòng đi mất.  Và tôi đã hiểu những điều này để sống với thế gian đây!.

Còn thực tại với riêng tôi, tôi đã có rất nhiều người bạn luôn sống trong sự chân tình, cởi mở và một tâm hôn “đặc biệt” khác với thói đời mà con người từng nghĩ…

Hãy cứ vô tư trong tình bạn bè mà sống.....người ơi!
@ 4 - Ở Việt Nam cách đây khoảng chừng 10 năm trước, cứ hễ ai từ hải ngoại xênh xang về thăm quê hương, dù người đó có giàu hoặc nghèo, có chức tước, địa vị hay “dơ dem cùi bắp” trong xã hội người ta, nhưng về đến Việt Nam cũng đều được gắn với tiếng thơm: “áo gấm về làng”. Hơn nữa, dù ai đó có rủng rỉnh nhiều hay ít đô la đều có chung cảm giác mình sẽ là Việt kiều......hồi hộp. 

Nhưng ngày nay đã khác xa, cuộc sống tại Việt Nam và người Việt Nam đã thay đổi rất nhiều, hàng năm dân An Nam đã tỏa đi chu du khắp năm châu bốn bể, nên khoảng cách xưa kia đã sát lại gần hơn. Việt kiều về nước thăm quê cũng là dịp để bạn bè cùng trang cùng lứa, cùng học hành được hoài niệm và tri âm, để thấy những cái tưởng mất đi vĩnh viễn nay lại có trong tay, cũng như cái tầm thường xưa kia trở nên quý giá. 

Nghe bạn tôi từ nước ngoài về làm ai cũng xao xuyến, nôn nao đợi chờ đến cháy lòng. Trong Nam, ngoài Trung i ới gọi cho nhau bằng tấm lòng chân tình, nồng ấm yêu thương. Nhưng chao ôi, sao bao nhiêu năm gặp lại, TA TÂY vẫn chưa "điều chỉnh" được để có một ngày niềm vui trọn vẹn. 

Bạn tôi về từ phương xa, ăn vận thật là bóng bẩy, rất hình thức và ưa thể hiện bản thân mình trước bạn bè xưa cũ, trong khi bề sâu lại hụt hẫng quá đi thôi....Còn nhiều điều khác nữa........!

Việt kiều sống lâu năm ở nước ngoài sẽ mang phong cách Tây, nhưng cớ sao lại thêm lối sống "Tây đui" vội vã và nông cạn, phân biệt bạn bè cũ người nọ với người kia, rồi phát ngôn với bạn bè cùng lớp: "Ông này bu chân ông kia ăn nhậu!". Quả thật quá hời hợt và kẻ cả khi phán :"Cả đời người này, người khác mới bao cho bạn bè ăn chơi" v.v.v. 

Tôi cảm thấy thương cho bạn tôi khi tuổi gần về nơi "Di tích xếp hạng", nhưng đã đánh mất đi một thời không xa lắm, tính tình mộc mạc, dễ thương và nhạy cảm, thông minh. Có phải rằng người phương Tây đã suy nghĩ sự mát mát chỉ gắn với những điều lớn lao như cái chết!?. Nhưng "Quy luật muôn đời" cái bình thường luôn là cái đẹp của niềm thiết tha, chân tình và cởi mở vốn nằm trong tâm trí của mỗi một con người của một thời không xa......

@ 5 -  Em vẫn thường cầm đàn ghi ta hát cho tôi nghe giai điệu Nga quen thuộc “миллион алых роз” (Triệu đóa hoa hồng)- NGỌT NGÀO VÀ THIẾT THA. Nhưng lần mới đây trong buổi gặp gỡ bạn bè hát Karaoke, tôi đã nghe giọng hát của em hôm ấy không mượt mà như mọi lần tôi biết. Và tôi chưa hiểu được điều gì ẩn sau giọng hát buồn như em tự nuốt lấy lời mình phát ra. Và em có biết, tôi sẽ không thể hiểu điều bí ẩn đó nếu không có một tình cờ của người đời kể cho tôi nghe những điều mà tôi không bao giờ ngờ đến..... 

Tôi đã yêu em hơn tiếng gọi của người đời!  

Andi Nguyễn Ánh Nhật 
   Trong buổi gặp mặt, với người thầy của thời học Đại học. Chao ôi hơn 20 năm rồi mà thầy còn trẻ quá!

78 nhận xét :

  1. Chị thích cái gọi là TẢ PÍ LÙ này của em. Rất thật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Món này lung tung, mỗi thứ một ít, nhậu cũng ngon lắm đó chị Kha Han. Heee!

      Xóa
  2. Người yêu của em hát hay lắm nhỉ ? chúc mừng em, thầy công nhận trẻ hơn trò, hay tại trò cắt tóc ngắn quá chăng ? (~_~)

    Chúc em cuối tuần an lành, thành công nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thầy dạy bọn em, nay ra trường hơn 20 năm rồi nhưng trẻ quá chị ơi! Phong cách Nga làm cho con người trẻ lâu đó chị.

      Xóa
  3. chúc em buổi tối nhiều niềm vui và hạnh phúc...

    Trả lờiXóa
  4. một kiểu lan man riêng của Nhật!
    người đọc được dẫn đi từ Mỹ về VN, gặp đủ loại người và rồi cùng buồn vui với bạn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em không những lan man mà còn ...lang thang nữa đó chị! Heee!

      Xóa
  5. Thăm em nè!Ôi Nguyễn Ánh Nhật ơi,nhiều bài viết tiểu luận thật là hay.Chúc sức khỏe Em nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em chỉ ước sao làm thơ hay như anh Kiệt nhưng chưa dc đây. Chắc hẹn kiếp khác mất. Chúc anh Kiệt có nhiều bài thơ hay.

      Xóa
  6. Ghé thăm anh ...chúc anh buổi tối như ý..

    Trả lờiXóa
  7. Anh viết hay lắm, như 1 chuyên gia vậy!

    Hâm mộ à nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chiên gia hà em. Em khen làm anh mừng ghê!. Chúc em luôn vui và bé của em chóng lớn!

      Xóa
  8. Chị sang thăm ANN nè.Chúc em một đêm thật ngon giấc và thật ấm áp yêu thương nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn lời chúc: "đêm thật ngon giấc và thật ấm áp yêu thương" của chị. Song mấy hôm nay em ngủ ko dc chị ơi!. Heee!

      Xóa
  9. Lan man TẢ PÍ LÙ của em thật ấn tượng, Nhật Ánh à. Dẫu chuyện nọ chuyện kia ở thời gian, không gian cách xa nhau nhưng chị vẫn thấy sợi chỉ đỏ xuyên suốt: Đó là cái tâm, cái tình của em đó- em trai thân yêu !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu lắm rồi chị Sơn mới ghé thăm em. Cảm ơn chị Sơn nhiều. Heee! Chúc chị một ngày cuối tuần vui.

      Xóa
  10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  11. Những cảm xúc dường như bị dồn lại, như gặp người tri kỷ và ào ra...rất mộc mạc chân thành đấy bạn ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. A có đây rồi! Một lời khen Andi phồng cả lổ mũi, không khí vào no cả bụng, khỏi cần ăn cơm đây nè Đặng Hà My. Nè đi chu du ở nước Đức về lại Việt Nam chưa hè?. Nhớ kể chuyện nước Đức nghe chưa bạn!

      Xóa
  12. Em thích đoạn thứ 5, thích cái hình của Dina. Dina xinh hơn nhiều nhờ có tình yêu của ông anh đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy à hả Thủy?. Chứ còn Thủy yêu ai mà trong rạng ngời thế?. Heee

      Xóa
  13. HN thích món có tên Tả Pí Lù ! và thích nhìn anh NA cười ...hihi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Hoàng ngồi mà nhìn anh cười thì sao ăn Tả Pí Lù ngon được. Ăn no bụng đê rồi nói chuyện sau.

      Xóa
  14. Bài viết mang đậm phong cách Ánh Nhật, rất hay ! Đưa người đọc đi về mọi hướng, đồng hành và cùng suy nghĩ ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỗi người mỗi khác mà anh, như phong cách làm thơ của anh khác và mộc mạc hơn mọi người. Chúc một ngày cuối tuần vui và hạnh phúc.

      Xóa
  15. Cái ảnh cuối cùng làm em sốc. Anh mà không nói, em tưởng ..anh chụp cùng...học trò hay em anh chứ ! Công nhận, anh...đi trước thời gian thiệt !

    Đúng là tả -pín - lù. thập cẩm từa lưa, mà ...vị vui hơi thiếu, vị chua hơi nhiều.
    Ai nói đàn ông chỉ yêu bằng mắt, nhưng có lẽ , với anh, em thấy sự chân thành trong tình yêu anh dành cho chị dù tuổi tác đã ghi dấu. Với người phụ nữ, có một bờ vai như thế là đã đủ hạnh phúc rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Món Tả Pí Lù của anh từa lưa, hơi thiếu vị chua và vị vui, vậy mà Tám nêm ném sao nó đặc quánh rồi nè, bắt đền đó vì đổ bỏ không được. Uổng công anh!. Heee!

      Xóa
  16. Bài viết của bạn rất hay và ý nghĩa.
    Biết chia đi tình thương
    Sễ được nhân lên hạnh phúc
    Người ích kỷ buồn thay
    Không biết cho..
    không thể có nhận
    nên nhớ rằng..
    Thường cho một ..có thể nhận vô hạn
    đừng nghĩ suy với từ cho đi
    Hãy mở rộng hết tấm lòng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình thấy 3 câu cuối của Anh Nguyên rất "Đắc nhân tâm"
      "Thường cho một ..có thể nhận vô hạn
      đừng nghĩ suy với từ cho đi
      Hãy mở rộng hết tấm lòng .". Cảm ơn bạn nhiều. Chúc ngày cuối tuần nhiều niềm vui nha!

      Xóa
  17. Đôi khi không có gì để nói nhưng có lúc lại có vạn điều muốn sẻ chia.Cứ trải lòng mình với bạn bè chắc hẳn sẽ vui hơn.Cho đi và nhận lại cuộc sống phong phú hơn nhiều.Cần lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ! Cuộc đời khi trải nghiệm mới thấy những điều chị nói thật là chí lý: "Đôi khi không có gì để nói nhưng có lúc lại có vạn điều muốn sẻ chia". Chúc chị cuối tuần vui.

      Xóa
  18. Tên bài rất đúng với nội dung. như những giòng tâm sự có vẻ rời rạt để rồi kết thúc với một tình yêu. Chúc bạn hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ! Tả Pí Lù là món thập cẩm, mỗi thứ một xíu, một chút đó anh, có khi nhiều người cũng ko hợp món này. Cảm ơn anh Mẫn ghé đến thăm và còm bài viết cho em. Thân!

      Xóa
  19. Bài viết tuyệt lắm anh ...ngày cuối tuần dzui nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Thu Điệp nhiều! Cuối tuần nhớ đi với bạn bè uống cafe Sông Trăng nghe em! Vui lắm!

      Xóa
  20. "Khoảng lặng..." nhưng không lặng...

    Trả lờiXóa
  21. Bây giời là thời gì mà còn tây với ta vậy nhỉ ? Mình nghĩ con người ta thuộc về bản chất mà thôi .Mình đang sống bên nga tới nay cũng gần 20 năm rồi học được rất nhiều điều hay văn minh từ họ .Nhưng với người việt nam thì vẫn vậy chẳng thấy thay đổi chi nhiều .Vẫn tranh nhau lên xe Bus kiếm chỗ ngồi tốt vào cửa hàng ồn ào chen lấn xô đẩy .Mất trật tự nơi công cộng nhiều khi là người việt nam ở những nơi đó ngượng chín cả mặt đấy .Như vậy nên có 1 số việt kiều về nước vênh váo ta đây chẳng ra gì .Ai mà biết được bên mẽo họ đi rửa bát lau kính thuê cho người bản xứ ?Khổ 1 nỗi có 1 số người ở việt nam quá nâng cao họ khúm núm với họ nên có 1 số người mới có tư tưởng và hành vi như vậy .(chung qui lại là hạng người này cũng không có nhiều đâu toàn là hạng thùng rỗng kêu to đấy thôi .TẢ PÍ LÙ tổng hợp nhiều thứ nhưng cần viết sâu sắc hơn nữa . Ngày nghỉ thật nhiều niềm vui nhé bạn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu lắm rồi Nguyễn Hùng mới ghé thăm mình và để lại lời còm chí lý. Mình thấy Hùng phân tích rất đúng, cũng tại người Việt "nội địa" của mình thôi "Khổ 1 nỗi có 1 số người ở việt nam quá nâng cao họ khúm núm với họ nên có 1 số người mới có tư tưởng và hành vi như vậy". Lời còm nào mình cũng thấy Hùng viết bẳng cái thật của chính mình. Cảm ơn Hùng nhiều!

      Xóa
  22. "Tả pí lù". nhưng tựu trung lại là nhận và cho, cách nhận và cách cho để người nhận cảm nhận được tình cảm gói trọn trong đó và người cho cảm thấy hạnh phúc. Chứ đừng mang cho nhau sự hằn thù( như Mỹ và trùm khủng bố) bạn nhỉ. Mình tin chắc bạn cho đi rất nhiều và nhận lại cũng vô khối đấy qua cái cách bạn chơi hồn nhiên vô tư trên Blog và cái cách cười rộng mở, thân thiện của bạn... hihi. KD lại nhiều lời mất rồi, vui nhé bạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng ngại "nhiều lời" như KD như vậy là rất quý giá, người nghe, nghe mãi cũng không bao giờ chán :"nhận và cho, cách nhận và cách cho để người nhận cảm nhận được tình cảm gói trọn trong đó và người cho cảm thấy hạnh phúc". KD quá đúng đi bạn ơi! Thân chúc một ngày vui nghe bạn!. Thân!

      Xóa
  23. Bài viết tuyệt lắm anh ...ngày cuối tuần dzui anh nhé ! hihi

    Trả lờiXóa
  24. "Hãy cứ vô tư trong tình bạn bè mà sống.....người ơi!"
    "Tả pí lù" rất tuyệt em à! Đọc và cùng suy nghĩ về nhiều lĩnh vưc nhưng kết lại vẫn là cách cho và cách nhận và hơn thế nữa là tấm lòng của người cho và người nhận!
    Đêm an lành nha em! ctím thân mến chúc em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Hãy cứ vô tư trong tình bạn bè mà sống.....người ơi!". Vâng đó là phương châm của em để sống với trần gian này đó chị. Em ko nghĩ gì hơn, mong mọi người đừng tự đề cao mình với bạn bè cùng lứa!. Chúc chị Tím sức khỏe.

      Xóa
  25. Trong cái mớ "tả pí lù" này còn một điều HL vẫn chưa tin vào sự khẳng định của chú SAM, rằng nhất định khủng bố ngày 11/9 ấy là mang nhãn hiệu "BIN". Cuộc chiến trả đũa đã nổ ra theo hiệu ứng đô-mi -nô. Nó vừa dã man,vừa lấy khủng bố để hòng ngăn chặn khủng bố. Ai dám chắc không còn kiểu Bin- La- đen ở Trung đông? Và ngay cả cái cách mà họ thủ tiêu BIN cũng rất thiếu thuyết phục. Một trùm khủng bố ,hoạt động không để lại dấu vết, lâu lâu lại xuất hiện trên sóng khẳng định sự tồn tại, bỗng nhiên bị bắn chết chềnh ềnh ỏ căn nhà ngay trước mũi chính quyền?!
    Rồi việc treo cổ Sa Đam Hussein, bắnn chết Gađafi dưới cống...Mỹ nhũng tay vào đâu thì đầu rơi máu chảy, hận thù gieo rắc tới đó. Muốn ra tay sắp xếp trật tự thế giới, thực ra là thực hiện bằng được âm mưu bá chủ toàn cầu! Chán!
    Lạm bàng lan man,cũng là góp thêm vào nồi lẩu "tả pí lù "cho nó quánh đặc thêm chút.
    Chúc bạn chủ nhật tươi hồng. Nhớ đọc bài mới nhà mình nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong cuộc sống ở nơi nào có "Khủng bố" là ở đó có hiệu ứng "Đô-mi-nô", và ở đâu có sự dối trá thì ở đó cũng không có tình bạn chân thành đó chị.

      Xóa
  26. HQ sang thăm ANN .Chúc ANN ngày mới thật vui và thật ấm áp yêu thương nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cãm ơn Hương Quê nhiều. Chúc Hương Quê một ngày chủ nhật hạnh phúc bên người thân!

      Xóa
  27. Thưởng thức Một cốc tai buổi sáng của Nguyễn Nhật Ánh và suy ngẫm chuyện bao đầu....
    Chúc Ánh một chủ nhật vui vẻ hạnh phúc với cái được gọi là"hơn một nửa của mình nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị Xuân Thu nhiều!. Nhưng buổi sáng mà ăn liền món Tả Pí Lù này cũng khó chịu phải ko chị?. Nhưng về chiều mà lai rai ngẫm nghĩ thì cũng tuyệt đó chị. Chị hãy thử sao! Chúc chị ngon miệng!

      Xóa
  28. Nhũng mẩu chuyện về cuộc sống khá thú vị .
    Chúc em chủ nhật vui và có thêm nhiều chuyện chia sẻ cho bạn đọc nhé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó là một trong 1001 chuyện ở đời đã xảy ra, nhưng nhiều hay ít là tùy theo từng người phải ko chị. Đời mà...

      Xóa
  29. Từ câu chuyện khủng bố ngày 11.9 gieo rắc nỗi kinh hoàng cho toàn thể người dân nước Mỹ nói riêng, cho nhân loại tiến bộ thế giới nói chung, đề tài "khủng bố"; điệp khúc "khủng bố" chắc chắn sẽ còn ẩn hiện đâu đó, sẽ mãi âm vang nơi nầy nơi khác, đến những cơn lũ lụt xé lòng của khúc ruột miền trung thân iu, như mỗi bận thủy triều quẫy cứa, mỗi lượt đông về tê buốt. Logger Nguyễn Ánh Nhật đã dắt díu chúng ta bước qua từng cung bậc nghiệt ngã thô ráp, từng thềm đời chênh chao hẫng hụt, để cuối cùng ngồi lại cùng anh bên những người bạn thân thương từ bắc chí nam, từ tây nguyên hoang thủy đến nam bộ ngang tàng. Anh, người bạn của mọi miền nắng gió; anh, người con của quê hương Quảng Nam thật lòng, can đảm với chất chữ hồn nhiên, cứng cõi đã thôi miên bạn đọc, đã hấp dẫn Bình Địa Mộc loay hoay với comment nầy từ nãy giờ, thanh kiu bạn Ánh, thanh kiu đồng hương, Mộc về đây!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một lời còm thật dài với những gì cảm nhân của anh bạn đồng hương Andi, đọc hoài không chán!. Đó cũng là phong cách của anh mà em thường thấy. Anh Mộc! Em rất phục sức viết và sự phong phú đề tài của anh. Còn em thì thấy gì viết náy, cũng phải nhặc công và hì hục đó anh. Chúc một cuối tuần vui và nhậu ngon nghe anh.

      Xóa
    2. mời xem ghé xem anh còn có trang:
      -https://www.facebook.com/do.toan.5439
      -https://www.facebook.com/pages/L%E1%BB%A4C-B%C3%81T-M%E1%BB%98C/545553598792362
      -http://vi.netlog.com/toan_do/blog
      -http://www.tho.com.vn/thi_ph%E1%BA%A9m/th%C6%A1_b%C3%A0_d%E1%BA%B7n_%C3%B4ng/25036
      cũng được bạn bè gần xa ủng hộ em ạ, vì thế anh rất trân trọng cộng đồng mạng, luôn luon cảm ơn internet đã cho tâm hồn anh bay bỗng muôn nơi, em có thể xem luôn entry nầy để biết về anh, cũng một người con đất quảng lao đao lận đận nơi xứ người không khác với em là mấy
      - http://binhdiamoc123.blogspot.com/2013/06/tan-van-gia-inh.html
      thôi anh về đây, chúc em vui!

      Xóa
    3. Dạ em xem đây! Chúc anh mọi sự bình an!

      Xóa
  30. Bai viet hay đưoc dẫn dắt theo dòng thời gian. Chủ nhật vui anh ơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uhm! Anh đưa Lê My từ chuyện giữa con người và con người với nhau dẫn đến....Khủng bố, và bạn bè cớ sao xem thường và làm mếch lòng với nhau và ko vô tư sống!?. Đời là cái chi chi!

      Xóa
    2. Cho em dc mail , em kg hiểu gì cả.???

      Xóa
  31. cuối tuần thật vui nhé bác Ánh Nhật ơi :)

    Trả lờiXóa
  32. Con người là nạn nhân của chiến tranh và khủng bố, nhưng chiến tranh, khủng bố lại do chính con người gây ra :đúng là luẩn quẩn.
    Em viết hay lắm.
    Chúc em luôn vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vòng luẩn quẩn này muôn đời chị nhỉ?. Làm sao đây ta khi tất cả xưa nay đều do chú Sam xúi bậy để bán vũ khí!. Heee

      Xóa
  33. Đọc xong cái Tả Pí Lù con cũng "Tủ Pí Là" luôn cơ. mà cô xì teen dâu quá chú! :">

    Trả lờiXóa
  34. Hjhj
    Tự nhiên Hương lạc vào đây anh ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy anh cũng bỗng dưng biết em! Duyên đấy! Heee! Chúc một tuần vui vẻ và hạnh phúc nha!

      Xóa
  35. Bài viết rất hay và thật sâu sắc em trai àh ! Chúc em luôn khỏe mạnh, vui vẻ, hạnh phúc và an lành nhé em !

    Trả lờiXóa
  36. Cuộc sống..tất cả đều là cái vòng...nhưng mà đừng để nó rơ vào luẩn quẩn là được bác Nhật nhỉ. Chúc bác cả tuần vui nhé

    Trả lờiXóa
  37. Mấy ngày vừa rồi em bận việc gia đình phải đi xa, nên hôm nay mới sang thăm anh được
    Đọc bài Tapilu của anh thật là hay, em thích nhất câu này: "Hãy cứ vô tư trong tình bạn bè mà sống.....người ơi!"
    Chúc anh tuần mới an lành, may mắn hạnh phúc và mọi việc thành công tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
  38. Bài viết hay lắm đó ANN .Chúc ANN luôn vui và có bài viết hay nhé.

    Trả lờiXóa
  39. Cuối tuần thật nhiều niềm vui và sức khỏe anh nha...! Thật nhiều may mắn và hạnh phúc ! Chúc mừng anh với những trang phóng sự hiện thực và rất hay...!

    Trả lờiXóa

BÀI ĐƯỢC NHIỀU ĐỘC GIẢ ĐỌC