17 tháng 9, 2013

Những con đường mùa thu lãng mạn nhất thế giới

Bài viết này dựa theo tư liệu từ các nguồn: Tri thức trẻ, Amazing View, All Travels, Japan Guide, Hapi Mag, Wikipedia...

Không biết từ bao giờ, mùa thu được coi là mùa lãng mạn nhất trong năm, xuất hiện nhiều trong thơ ca, âm nhạc hay nhiếp ảnh và tranh vẽ. Mùa thu với những con đường trải đầy lá vàng rơi, hàng cây phong đỏ lung linh trong nắng vàng ruộm làm se lòng người mỗi sớm thu về từ khắp mọi nơi trên thế giới. 
Cùng điểm lại một vài với con đường ngập tràn lá vàng dưới đây để cảm nhận rõ nét hơn hương vị mùa thu về... 

1. Con đường Thủy sam, Hàn Quốc  
Nếu bạn là fan trung thành của những bộ phim lãng mạn của xứ sở Kim chi thì hẳn bạn đã nhìn thấy con đường này trên màn ảnh. Đây chính là con đường Thủy Sam nổi tiếng - một trong những con đường đẹp nhất Hàn Quốc. 
Con đường này dài khoảng 8,5km, chạy dọc theo Quốc lộ 24 và là một trong những tuyến đường chạy xe phổ biến nhất ở xứ Hàn.  
                   Con đường Thủy sam khi còn xanh mướt... 
Những cây thủy sam ở đây đã hơn 40 tuổi và cao hơn 20m. Những tán cây đan vào nhau, che chắn ánh nắng mặt trời. Vào mùa hè, tán cây thủy sam như cao vút hơn với màu xanh mướt.
                                    ... rực rỡ khi vào thu... 
Nhưng mùa thu mới là lúc con đường đẹp nhất, khi những cây thủy sam bắt đầu thay màu lá. Chúng tạo thành một con đường tuyệt đẹp và kỳ lạ khiến người đi có cảm giác như đang đi trên con đường trong một câu chuyện cổ tích vậy. 

2. Đường cây bạch quả, Nhật Bản
Không ồn ào như đường bạch quả (Ginkgo) nổi tiếng ở Icho Namiki (Aoyama), con đường cây bạch quả ở công viên Showa Kinen (Tachikawa) mang nét tĩnh lặng hơn. Có lẽ vì thế mà khung cảnh ở đây càng trở nên thơ mộng và quyến rũ.
Hai đường cây bạch quả nổi tiếng này nằm ngay lối vào của công viên, được ngăn cách giữa một conkênh nhân tạo. Vào mùa thu, hơn 100 cây bạch quả thi nhau chuyển mình thay màu lá vàng rựcrỡ.Con đường ngập tràn trong sắc lá thu vàng tạo thành một bức tranh vô cùng nên thơ.

3. Đại lộ Diaoyutai, Trung Quốc 
Mùa thu đến, đại lộ Diaoyutai Ginkgo, Bắc Kinh (Trung Quốc) lại bước vào mùa du lịch đẹp nhất trong năm với sắc vàng kỳ diệu, lung linh, óng ả của những hàng cây bạch quả ngàn năm tuổi.
Con đường này nằm gần Diaoyutai State Guesthouse và được mệnh danh là con đường tình yêu của thành phố Bắc Kinh. Nơi đây thu hút rất nhiều cặp tình nhân bởi vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn của nó.
Còn đối vối giới văn nghệ sĩ, đặc biệt là nhiếp ảnh và hội họa, Diaoyutai lại được coi là thiên đường nghệ thuật, nơi thỏa sức sáng tạo, đem đến nguồn cảm hứng sáng tác vô tận cho tâm hồn yêu nghệ thuật.

4. Đại lộ Blue Ridge, Mỹ
Blue Ridge Parkway là một con đường nổi tiếng về cảnh đẹp tự nhiên và được cho là một trong những con đường đẹp nhất nước Mỹ. Tuyến đường trải dài thơ mộng này bắt đầu ở công viên quốc gia Shenandoah, thuộc tiểu bang Virginia kéo dài xuống tận công viên quốc qua Great Smoky Moutains của tiểu bang North Carolina.
Với chiều dài gần 755km, Blue Ridge Parkway được mệnh danh là “con đường xanh” bởi những tán cây xanh mượt bao phủ khắp con đường. Nhưng thực sự Blue Ridge Parkway đẹp nhất lại chính là vào mùa lá đổi màu.
Trong mùa thu, hơn 100 loài cây khác nhau trải dài theo con đường núi cùng “rủ” nhau “rực cháy” với đủ các màu vàng, đỏ, nâu…tạo nên một bức tranh sắc thu khổng lồ ngây ngất lòng người

5. “CON ĐƯỜNG VĂN HỌC”, Mỹ
Literary Walk (tạm dịch: "Con đường văn học") là một con đường xinh đẹp nằm trong khuôn viên Central Park, New York (Mỹ). Cứ mỗi mùa thu sang, Literary Walk lại khoác lên mình một tấm áo vàng tươi tắn. 
Con đường êm ái trải đầy lá vàng này là địa điểm lý tưởng nếu bạn muốn vừa thả bộ vừa ngắm cảnh. Hoặc bạn cũng có thể thư giãn ngồi trên ghế và thưởng thức một cuốn sách hay.
Literary Walk không chỉ nổi tiếng là con đường mùa thu lãng mạn nhất nhì Central Park mà còn nổi tiếng là khu vực đặt nhiều pho tượng các tác gia và nhà thơ nổi tiếng thế giới như William Shakespeare, Sir Walter Scott, Robert Burns…

6. Đại lộ Niagara, Canada 
Canada là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích mùa thu. Sắc màu ấn tượng của rừng thu với những con đường êm ái trải đầy lá phong đỏ có thể được tìm thấy ở tất cả những khu rừng của Canada vào tháng 9 và tháng 10.
Thủ tướng Anh Winston Churchill trong một lần tới thăm đại lộ Niagara thuộc bang Ontario, Canada đã thốt lên rằng: “Nơi đây là con đường đẹp nhất thế giới trong một chiều Chủ nhật mùa thu"

Chạy men theo con sông Niagara, phân cách nước Mỹ và Canada, quả thực đại lộ Niagara chính là con đường đẹp nhất Canada trong sắc thu thơ mộng với rừng cây lá đỏ tuyệt đẹp. Dọc theo đại lộ, bạn cũng có thể ghé vào thị trấn nhỏ Queenston để thưởng thức thứ rượu Niagara thơm nức như mùi nhựa thông 

7. Đường phố ở Vancouver, Canada
Miền Đông Canada thường được nói đến nhiều nhất nếu bạn muốn khám phá các màu sắc mùa thu ở đất nước có biểu tượng lá phong này. Nhưng thậm chí nếu bạn đang ở một vùng khác, bạn vẫn có thể tận hưởng cảm giác tuyệt vời này. Vancouver là một ví dụ điển hình. Nằm ở miền Tây của Canada, nhưng mùa thu ở đây cũng vô cùng thơ mộng.
Từ giữa tháng 9 đến giữa tháng 10, những con phố ở Vancouver lại ngập tràn trong những tán lá phong mùa thu tuyệt đẹp. Điều đặc biệt là những con phố ở đây không mang một màu sắc giống nhau mà đa dạng trong với các sắc vàng, đỏ, nâu…

8. Đường kênh đào Midi, Pháp
Kênh đào Midi (Canal du Midi) đem lại cho du khách cảm giác của một miền Tây Nam nước Pháp thật yên bình, trong sáng và đầy thơ mộng. Khác với cảnh tượng hoành tráng của con sông lớn nhất nước Pháp - Garonne - nằm liền kề, dòng kênh Midi thật nhỏ xinh và gợi lên chút gì đó rất riêng tư, tĩnh lặng.
Đây chính là nơi để bạn thoát khỏi cái ồn ào của thành phố, để đắm chìm trong dòng nước xanh trong. Bạn có thể tảo bộ trên con đường trải đầy lá phong đỏ dọc con kênh, hay lang thang trên những cây cầu nhỏ xinh rồi ngồi thư giãn tại chiếc ghế đá ven đường… 
Andi Nguyễn Ánh Nhật (SƯU TẦM)








28 nhận xét :

  1. Hihihi! vừa nhận được tem vàng vừa được đi dạo trên những con đường mùa thu tuyệt đẹp. Thích ơi là thích!

    Trả lờiXóa
  2. Đẹp quá trời luôn, cảm giác như đang đi giữa mùa thu rất đậm.

    Anh tỷ mỷ công phu quá cơ

    Trả lờiXóa
  3. rất đẹp Nhật ui! giáo chôm ảnh đó, hehe...

    Trả lờiXóa
  4. Trời ạ ... Đẹp quá ...

    Đẹp như mùa thu vàng của Levitan vậy ...

    Trả lờiXóa
  5. Lại sang ngắm chiếc lá vàng
    Trên cao từng chiếc mơ màng đòi thơ
    Trên đường vàng rộm vu vơ
    Bâng khuâng sóng bước trăng vờ buông lơi...
    http://www.meta.vn/Data/image/product_images/Nam2012/Quantang/2012/09/13/traxanhhathawai.jpg
    Đêm Trung Thu vui thật nhìu bên gia đình nha em!

    Trả lờiXóa
  6. Con đường nào mình đi mà cảm thấy vui và hạnh phúc thì đó là con đường lãng mạn :)

    Trả lờiXóa
  7. Chúc anh và gia đình đón trung thu thật vui và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  8. Hihi,
    Nhiều con đường mùa thu đẹp quá anh ơi…
    Chúc anh một chiều thu thật vui anh nhé !

    Em cũng có một con đường thu anh ạ
    Rất yêu kiều và ơi biết mấy mộng mơ
    Từ thuở xa nàng thu cứ mãi ngẩn ngơ
    Chỉ khẽ lay cành cho lá cuốn vu vơ…

    Trả lờiXóa
  9. Andi gom gần hết những con đường đẹp mùa Thu lại nhìn hoài không chán ! nhìn thì quá đẹp nhưng mà lá nhiều quá ngoài sân gom đi bỏ cũng mệt lắm Andi ơi !
    Chị LR mến chúc Andi một Trung Thu êm đềm và Hạnh Phúc bên gia đình nhé !

    Trả lờiXóa
  10. Đẹp quá! Ngắm mãi không chán mắt anh à! Chúc anh buổi tối an lành nha!

    Trả lờiXóa
  11. Những con đường đẹp và lãng mạn quá anh ...Chúc anh tối trung thu vui vẻ..

    Trả lờiXóa
  12. Wow ...chị đang nôn nao khi mùa Thu đang đến dần ...sang nhà em được ngắm những con đường vàoThu tuyệt đẹp !!! Nhìn mê tít luôn đó Ánh ơi ...Chúc em và gia đình một đêm Trung Thu thật vui nhé !

    Trả lờiXóa
  13. Cám ơn em đã cho xem những con đường thật đẹp.
    Chúc em luôn vui.

    Trả lờiXóa
  14. Chúc em Trung thu thật ấm áp nhé

    Trả lờiXóa
  15. Đúng thật như tên gọi của bài viết, những con đường điển hình về vẻ đẹp và sự lãng mạn.
    Cám ơn bạn đã mang những tinh túy cho mọi người thưởng thức. Chúc một trung thu yên bình hạnh phúc cùng gia đình bạn nhé.

    Trả lờiXóa
  16. Những con đường mùa thu tuyệt đẹp.Thăm người bạn mới, chúc bạn vui

    Trả lờiXóa
  17. Những con đường đẹp quá , ghé sang thăm anh chúc trung thu vui vẻ ấm áp nhé!

    Trả lờiXóa
  18. Mấy hôm trước đọc loạt bài về Tam kỳ, em rất thích lối viết tự sự nhưng đầy chất trữ tình của anh.
    Hôm nay lại được ngắm những con đường trong mơ.
    Anh sưu tầm thêm những con đường ở Việt Nam mình đi. Em đi qua một số nơi và thấy cũng có nhiều con đường đẹp lắm anh ạ.

    Trả lờiXóa
  19. Mùa Thu là mùa chị yêu nhất trong năm đó em, mai mốt chị khoe với em cảnh mùa Thu chị chụp ở Denmark nhé.
    Chúc em vui nhiều

    Trả lờiXóa
  20. Con lại mê mùa Thu nước Nga đến nao lòng chú à! :)

    Trả lờiXóa
  21. thật tuyệt vời, minh xem cả chục lần vẫn kg chán. Cám ơn bạn nhiều nhé.

    Trả lờiXóa
  22. Ngắm cảnh mà cảm giác như mình ở đó...hihi...có lẽ tại em sinh vào mùa thu. Lãng đãng chút nhé Huynh!

    Trả lờiXóa
  23. Thu người ta đẹp thế.Thu mình cứ mưa hoài ướt nhẹp. Chán.

    Trả lờiXóa
  24. Nhẹ nhàng và ấm áp.Tuyệt vời.Em rất thích.

    Trả lờiXóa
  25. Nhẹ nhàng và ấm áp.Tuyệt vời.Em rất thích.

    Trả lờiXóa
  26. bác sưu tầm cũng quá công phu luôn đó, phải học hỏi bác thêm nữa :)

    Trả lờiXóa

BÀI ĐƯỢC NHIỀU ĐỘC GIẢ ĐỌC