3 tháng 5, 2013

Đà Nẵng – Đêm hội hoa ở lưng trời, hoa trong ánh mắt (Kỳ 2)





Với những người cầm tinh tuổi con Khỉ như tôi thì: “Cuộc sống là những chuyến đi, còn đi là còn sống, còn sống là còn đi, chẳng có chi nghĩ ngợi”. Vậy đi du lịch thăm thú kết hợp với xem lễ hội là một điều có gì mà thú vị bằng. Tôi nghĩ đi đâu đó mà cứ suốt ngày ở trong phòng lạnh ăn nhậu hay dù được ngủ riết trong một khách sạn hạng sang thì ở nhà vẫn …sướng hơn!?. Đi du lịch mà còn được xem đêm hội pháo hoa là làm giàu thêm cho mình kiến thức và kỹ năng sống: “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn” là vậy.
Nhân đây, với riêng mình, tôi thành thật cảm ơn chị HỒ NGỌC DIỆP là người chị kết nghĩa, là người bạn thân yêu của tôi ngay từ ngày đầu tiên cùng chung học ở trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng đã tạo điều kiện tốt nhất cho tôi trong cuộc vui này. Lần nữa tôi thành thật xin cảm ơn!
       Lăng xăng "tác nghiệp" nên riêng mình chỉ có.... 1 kiểu
Trong những năm học ở trường Đại học Ngoại NgĐà Nẵng, khi học đến văn học Nga, tôi vẫn còn nh nhà văn nổi tiếng A. L. Kuprin đã mô tả điều thú vị xảy ra của một cơn giông trong truyện ngắn "Tia chớp đen” của mình: "Đó là một trong những cơn giông khủng khiếp đôi khi vẫn hoành hành trên các vùng hạ du rộng lớn. Bầu trời không loé lên các tia chớp mà có vẻ như là tất cả đều tỏa sáng nhờ ánh chớp lung linh các sắc màu xanh da trời, xanh thẫm và trăng lóa. Và không hề nghe thấy một tiếng sấm nào...Và rồi tôi nhìn thấy tia chớp đen. Tôi thấy bầu trời mạn phía đông sáng lên do ánh chớp, nó không tắt đi mà lúc thì tỏa rộng ra, lúc thì thắt lại, và bỗng nhiên trên bầu trời xanh lung linh những tia chớp lửa ấy tôi nom thấy rõ lạ lùng tia chớp đen loé lên trong khoảng khắc. Lập tức, cùng với tia chớp ấy vang lên tiếng sấm kinh hoàng như xé rách bầu trời và mặt đất và ném tôi xuống những mô đất mấp mô".

Thật là một cơn giông có quá nhiều cảm xúc, còn đêm hội pháo hoa có khác gì “bầu trời mạn phía đông sáng lên do ánh chớp, nó không tắt đi mà lúc thì tỏa rộng ra, lúc thì thắt lại, và bỗng nhiên trên bầu trời xanh lung linh những tia chớp lửa ấy tôi nom thấy rõ lạ lùng tia chớp đen loé lên trong khoảng khắc!?”. Hoặc có thể nó khác nhiều bởi đó là một đêm ở đỉnh cao của muôn màu huyền nhiệm. Chưa đặt chân đến khán đài xem trực tiếp, nhưng trong tôi đã mường tượng, không còn gì hơn là được ngồi ngay trước trận địa đặt bên kia bờ sông, xem những chùm pháo hoa bắn lên theo từng điệu nhạc xuất phát từ nhiều ống phóng cỡ nòng được các đội xếp liền knhau như những dàn pháo nổi tiếng Cachiusa của Liên Xô trong chiến tranh vệ quốc.

Cũng thật may nhờ sự “quen biết”, 5 anh em chúng tôi đu có được trong tay tấm vé mời… “hạng khách”, chứ nếu mua vé với giá chính thức của Ban tổ chức 400 ngàn đồng một vé, thì cũng thật là hao xu.. 
9 giờ sáng chúng tôi có mặt tại Đà Nẵng, giờ này người người đổ về rất đông hòa cùng chung với du khách ở lại hôm qua trông thành phố này như một cái túi chứa người. Quả thật thành phố Đà Nẵng chật như nem, quán xá đầy người từ tứ phương đến ăn uồng, nhậu nhẹt. Còn khách sạn nghe nói đã “cháy vé” từ nhiều ngày qua. 
                            Zina tự tin trước lúc lên đường

Hình như cũng đã 6, 7 năm nay rồi mỗi năm cứ độ tháng Tư về, thành phố bên bờ sông Hàn này, tiết điệu mùa cứ hẹn lại bừng lộng lên cùng với nhan sắc pháo hoa. Nhiều năm sinh sống ở Sài Gòn, tôi đã nghe nhiều người miền Trung vào kể, Đà Nẵng nay đã thay đổi nhiều, nhưng “cao trào” nhất, đẹp nhất và sinh động nhất là khi người người đổ về trong những ngày lễ hội tháng 3, tháng 4 hàng năm.

Lần này tôi trở lại thăm Đà Nẵng sau nhiều năm “biệt tăm mất tích”, nhưng với cảm nhận đâu tiên, tôi thấy thành phố này đã thật sự “lớn mình vươn vai” thật là ấn tượng. Một khoảng thời gian 20 năm, có thể là lâu, nhưng với diện mạo những gì đã có hôm nay thật khác quá ngày xưa. Tôi nghĩ, có lẽ mọi sự thay đổi ở đây phải diễn ra hàng ngày trong suốt 20 năm dăng dẳng, điều ấy mới có thể làm thành phố này hôm nay trở nên đẹp lỗng lẫy và văn minh. Môi trường sống, mọi dịch vụ vui chơi giải trí, từng con đường, góc phố v.v.v so với ngày tôi còn đi học nơi đây, chênh nhau quá, hơn cả một trời với một vực. Quả thật tôi nghĩ có người  nói đúng: “Ai đi đến một vùng đất mới là thấy thế giới nhỏ lại, còn hiểu biết của mình thì mở rộng hơn” và hôm nay đến Đà Nẵng, tôi đã có được những điều có thể là hơn như vậy.
                    Khán đài mới ngày nào mới lắp ghép!?

Sau khi nghỉ ngơi thăm chơi và ăn uống tại Lotte - Danang, 4 giờ chiều chúng tôi bắt đầu lên xe mình tiến về phía quận 3, nơi đặt khán đài để xem hội pháo hoa sẽ diễn ra. Bất ngờ thời tiết tưởng chừng như không thuận lợi , tôi nghĩ mọi người sẽ buồn vì không xem được pháo hoa do có sự xuất hiện của một cơn mưa. Nhưng không, đó chlà một cơn mưa nhẹ đủ để ray rắc vào lòng tôi một ký ức về thời đã xa, những kỷ niệm đẹp của tôi về thành phố này. Đó là những ngày đâu tiên tôi từ “nhà quê ra tỉnh” học tập, Đà nẵng với tôi thật lạ lẫm, như khi thành phố về đêm, một kỷ niệm nhlà lúc đầu tôi rất ngỡ ngàng khi nghe những tiếng rao đêm không hiểu nghĩa của người buôn bán vặt, dần già rồi tôi mới quen và biết nghĩa những “cung nhạc” của họ phát ra.  

Dù mưa nhưng xe chúng tôi thẳng tiến. Mọi con đường ngã nẻo, bắt đầu thấp thoáng từng tốp người bắt đầu “khởi động” như chúng tôi, và trên tay đều xách những bịch đựng thức ăn nước uống và có cả….bia.
   Ông bạn Đức Huy được "chọn" phụ trách Hậu cần và Tài xế

Khi xe chúng tôi về đền gần khu khán đài, là thấy người người từ các hướng cầu Thuận Phước, cầu Rồng, cầu quay Sông Hàn, cầu Tiên Sơn đổ về đây nườm nượp. Anh bạn Đức Huy của chúng tôi là một “tay lái lụa”, nhưng cũng phải trổ hết tài mới len lõi qua dòng người đổ về sớm, ai cũng hy vọng là sẽ tìm được cho mình một vị trí lý tưởng nhất để thưởng ngoạn sự thăng hoa của nghệ thuật pháo hoa trong điệu nhạc và sự rực rỡ của sắc màu trên bầu trời Đà Nẵng.

Cuối cùng rồi chúng tôi cũng đưa được chiếc xe vào bãi gởi. Có một chút làm chúng tôi không được vui, đócó người ở đây nhân dịp này kiếm chác, trục lợi, moi tiền những người du khách như chúng tôi. Giá gởi xe ô tô ở đây được hét lên với giá 100 ngàn đồng/1 chiếc. Đà Nẵng xưa nay được nức tiếng là có công dân “chuẩn”, họ rất hiếu khách và thân thiện. Người Đà Nẵng bấy lâu nay họ luôn là “phần hồn” của biết bao lễ hội đã tổ chức ở thành phố này. Song qua những gì chúng tôi chứng kiến như giá gởi xe, có lẽ, phàm đã là quy luật thì dù tốt xấu gì cũng không thể thay đổi tức khắc cả cộng đồng đều trở thành người tốt….- Nhưng không sao, tôi nghĩ vậy!.

7 giờ 30 đêm lễ hội pháo hoa bắt đầu bằng những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” của thành phố Đà Nẵng, rồi lễ hội pháo hoa khai diễn
            Nhưng mới 6 giờ chiều người người chất đầy ăm ắp

Nếu như đêm đầu tiên khai mạc tôi được xem qua truyền hình trực tiếp đội  Italia- Nhà đương kim vô địch DIFC 2012 đã đưa chúng ta đến với cuộc phiêu lưu đầy xúc cảm với chủ đề “Cảm xúc của dòng sông”. Và Nga cũng có màn trình diễn bằng hiệu ứng ánh sáng dựa trên những hình tượng độc đáo, kết hợp với phần nhạc là những tác phẩm nổi tiếng của Nga đã đưa mọi người từ cảm giác kỳ thú đến kinh ngạc. Còn chủ nhà Đà Nẵng với riêng tôi , Đà Nẵng họ cũng chỉ thấy đang ở trong giai đoạn học hỏi và hội nhập

Lần đầu xem trực tiếp ngay tại khán đài đối diện trận địa, đội Nhật Bản biểu diễn đầu tiên đêm thứ 2. Tiếng nhạc bng nổi lên rồi im lặng vài giây. Liền tiếp theo sau là những vệt sáng như tia chớp, đó là một loạt pháo đầu tiên của đội Nhật Bản “khai hỏa” kèm đó là những tiếng n vang trời. Mỗi khi “cổ máy súng đạn” của họ bắn lên, tia chớp pháo của công nghệ điện tử vụt sáng bằng nhiều màu sắc là của lá, của hoa, tôi có cảm tưởng ánh đèn phố dọc 2 bên bờ sông Hàn hầu như muốn tắt lịm. Sau đó ánh sáng của đường ph như muốn gượng trở lại cũng chỉ được vài giây rồi bị nhấn chìm, bởi những chùm hoa nhiều màu sắc từ dưới đất phóng tiếp lên lưng trời làm một góc của thành phố đầy hoa muôn sắc. Tôi nghĩ vũ trụ này đã đẹp lắm rồi, con người lại có thể “tạo hóa” được thêm những điều kỳ diệu như thế sao, chắc có lẽ  trái đất này đẹp hơn tất cả mọi vì sao tinh tú…
                  
                   Màn trình diễn ấn tượng của đội Nhật Bản

Phải công nhận rằng công nghệ bắn pháo hoa của đội Nhật Bản thật tuyệt, hễ khi thấy một chùm hoa với hình dáng là tôi cảm nhận tất c âm thanh trong suốt những bài hát từ đất nước mặt trời mọc được phát ra từ chiếc loa lớn đặt trước khán đài. Không phải chỉ từng chùm hoa bay lên lưng chừng trời cao mà như cả ngàn búp bay lên rồi hé cánh nở trong tiếng reo hò của hàng vạn khán giả, một thứ âm thanh loang c không gian ba chiều mang thật là nhiều cảm xúc khó t.

Một cảm giác thật tuyệt mà lần đâu tiên trong đời tôi mới thấy, đó cái đẹp khi hoa ở lưng trời và hoa trong ánh mắt của mọi người trộn lẫn trong lòng sự hồi hộp và niềm phấn khích. Cuộc sống quả thực cực kỳ phong phú , kỳ lạ và thú vị bởi những chùm pháo hoa đa dạng, độc đáo mà lần đầu tiên trong đời tôi chứng kiến.

Cuối cùng đội đến từ Mỹ đã mang đến cho mọi người một đêm của những bản tình ca dành riêng cho sông Hàn xinh đẹp. Với hàng loạt phong cách và thể loại âm nhạc đa dạng, đội Mỹ đã tạo nên một bản hòa âm và một phần trình diễn pháo hoa chói sáng. “Dáng em đêm nay” ngợi ca vẻ đẹp của dòng sông Hàn không ngừng chảy về biển khơi. Có thể nói những chùm pháo hoa đều thể hiện qua những điệu nhạc lúc du dương và lúc sống động. Còn dưới nước, sông Hàn có  hàng vạn cánh hoa đăng lung linh trong vũ điệu với muôn vàn thế giới âm thanh và ánh sáng. 



                              Và đội đến từ Mỹ có thua ai!

Có một chút riêng tư, nhớ lại ngày xưa, nhớ về chiến tranh tôi không thích….Mỹ! Nhưng hôm nay mỗi màn trình diễn của họ là một dòng sông cảm xúc với nhiều cung bậc chảy vào lòng mà ngôn ngữ hạn hẹp của tôi không có thể nào lột tả hết được. Lần đầu tiên tôi mới chứng kiến được người bạn đời của mìnhZina, cô ấy đã không thể kiềm chế được cảm xúc của lòng mình. Mỗi giai điệu nhạc, mỗi phát pháo sáng là niềm hân hoan, là những cái vỗ tay inh ỏi, ngồi kế bên tôi biết Zina không thể cưỡng trước cái đẹp hơn cả mỹ từ thường dùng là.. tuyệt diệu!. Niềm hân hoan, niềm phấn khích của mọi người trên khán đài như đó là hy vọng của họ về một cuộc sống tươi sáng ngày mai, s hơn những gì đã có hôm nay gấp bội phần. Và điều đó tôi đã được nhìn thấy trong từng ánh mắt ngước nhìn trời đêm lộng lẫy sắc màu.

Thế giới này là cõi đời rộng của biết bao niềm vui và niềm hạnh phúc. Tiếng pháo hôm nay khác với tiếng đạn, tiếng bom năm xưa. Đời người tưởng dài, mà lại ngắn và niềm vui, niềm hân hoan, c niềm hạnh phúc khi chứng kiến đội Mỹ trình diễn hôm nay, tôi có cảm giác thời gian hơn 30 phút đã ngắn, nay lại ngắn thêm nhiều. Nhưng ở đời có những niềm tiếc nuối thì lại quá lâu, như bây gi viết những dòng chữ này, trong tôi vẫn còn thứ ánh sáng lấp lánh trên mặt nước sông Hàn từ ở những phút đầu cho đến giây cuối mà người Mỹ thể hiện. Tôi nghĩ đây không phải là một “cuộc thi” pháo hoa của người Mỹ mà đó chính là “lễ hội”, là sân chơi họ đã dâng hiến hết sức mình cho mọi người chiêm ngưỡng.

Rồi cuối cùng đêm pháo hoa cũng đã ….“hạ màn”, ai cũng biết điều đó sẽ xảy ra nhưng trong lòng cũng đều đầy tiếc nuối. Còn ngược lại nếu ai đó biết điều tiết được xúc cảm lãng mạn, thăng hoa của chính mình, nhưng tôi nghĩ cũng chẳng thể đến đâu, bởi khi đã chiêm ngưỡng ở đỉnh cao của điều huyền nhiệm thì làm sao có thxoay đổi quy luật tạo hoá “Cảm xúc con người”…. Phải không các bạn?

Andi Nguyễn Ánh Nhật
Hai nàng công chúa lọ lem

"Nghệ thuật cua Trai"

"Nghệ thuật cua Gái"

Người anh trai nhiệt tình

Đêm sông Hàn (Ảnh Andi)

66 nhận xét :

  1. Pháo hoa kết thúc rồi!Nhưng những dư âm của nó vẫn còn đọng lại mãi nơi lòng người chú nhỉ!

    Trả lờiXóa
  2. Ô, mình cũng con khỉ mà nó ở nhà nó nhảy gần không nè. Chúc mừng sự trực tiếp của cậu tham gia nơi này và chia sẻ nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đình Duy cũng là con Khỉ? Nhưng mình là "Khỉ đột" đó Đình Duy. Thân!

      Xóa
  3. ĐChúc mừng em nha! Được tận mắt nhìn pháo hoa bay lên không trung. Thật tuyệt phải không em? Tuy không được nhìn tận mắt nhưng khi đọc entry "Đà Nẵng – Đêm hội hoa ở lưng trời, hoa trong ánh mắt" của em c tim cũng có thể cảm nhận được những nét đặt trưng, nét đẹp của đêm pháo hoa. Thật tuyệt vời.

    Trả lờiXóa
  4. Thật là tuyệt với vậy mà chị chưa một lần về thăm quê ngoại, cố gắng lên nghe chị! Thân!

    Trả lờiXóa
  5. Thật tuyệt! chúc mừng bạn!

    Cách đây 2 năm mình đã có dip qua Đà Nẵng, một thành phố rất thoáng và đẹp.
    Đọc Entry của bạn làm mình rất háo hức được trở lại ĐN một lần nữa.Thanks bạn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mong một lần anh trở lại Danang. Người Danang thật thân thiện và quý khách. Thân

      Xóa
  6. Bức ảnh đầu( trên sông) thật tuyệt. Màu sắc và bố cục rất đẹp, lạ và rất có hồn, thực sự là một tác phẩm nghệ thuật.

    Trả lờiXóa
  7. Đọc xong bài của anh ...e giật mình thì ra mau quá ...mình tiếc kiệm được bao nhieu tiền ...nỏ phải ra đến Đà Nẵng làm gì mà cũng có thể hình dung được "Đà Nẵng – Đêm hội hoa ở lưng trời" hihi ? ...thi từ của anh chậm rãi.....thiệt thà... dễ thương đến lạ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gớm, ở riết trong Bà Rịa ko dám về quê, bỏ "Quảng Nam- Đà Nẵng" đất nặng nghĩa tình rồi hả Miền Sơn Cước?

      Xóa
  8. chỉ cần đọc bài viết của bạn là đã chiêm ngưỡng được hơn một nửa niềm phấn khích và xúc cảm trong ngày hội pháo hoa rồi! bạn diễn đạt rất hay và tạo trong lòng người đọc một tình cảm đẹp với thành phố sông Hàn. Rất cảm ơn bạn! chúc vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị Giáo Làng nhiều, em rất thích dịch như chị nhưng bây giờ bắt tay vào dịch cái gì ngại quá , hơn nữa kiến thức cũng quên hết. Thành phố bên bờ sông hàn đẹp, mong chị một lần ghé thăm. Thân!

      Xóa
  9. Với mình tất cả chỉ là mơ, cám ơn bạn thông tin lại. chúc bạn luôn vui vẻ

    Trả lờiXóa
  10. Bm chào anh. Em mới chỉ được coi bắn pháo hoa ĐN trên tivi mà đã mê rồi. mong có dịp ra tận ĐN coi anh ơi. Tuyệt quá, và ĐN trong mắt người VN nay cũng đã rất khác, rất tuyệt anh ạ.
    (hihi... với du khách q.tế thì càng tuyệt)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đà Nag84 nay khác nhiều quá Bạch Mai ơi, mình có lần lạc đường đó. Mong 1 lần Bạch Mai ghé thăm nơi đây.

      Xóa
  11. Em được xem đêm hội phao hoa thích nhỉ .
    Chúc em cuối tuần vui nhiều nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đêm pháo hoa tuyệt lắm chị ơi, có quá nhiều cảm xúc mà mình ko thể diễn tả bằng ngôn ngữ được. Cảm ơn lời chúc của chị mà hôm nay ngày cuối tuần em được một "trận" nhậu đã đời và ngon. Heee

      Xóa
  12. Em đã từng được chiêm ngưỡng bắn pháo hoa quốc tế cách đây 2 năm và có vị trí rất lý tưởng đó là tiền sảnh của khách sạn VARNA trên đường Trầng Hưng ĐẠO AN HẢI BẮC đó anh nhé. Tuyệt lắm ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chà Xa Vắng đi du lịch rồi còn ở khách sạn 3 sao VARNA nữa ta, chắc thường đế cũng phải phát... ghen. Nơi đây là đằng sau khán đài đó, với chiều cao 10 tầng là có thể nhìn rất rõ mọi nơi, cầu Sông Hàn và Cầu Thuận Phước cũng nằm trong tầm mắt. Tuyệt! Xin chúc mừng Xa Vắng.

      Xóa
  13. Đêm hội hoa Đà Nẵng rãng rỡ bầu trời Việt Nam,đẹp tuyệt vời em nhỉ ?
    Cảm ơn em Ánh Nhật Nguyễn ghé thăm ! Chúc em một đêm an lành,ấm áp và có giấc ngủ thật nồng say em nhé !

    Trả lờiXóa
  14. Đọc Entry nầy của em chị cảm giác như đang được chứng kiến cuộc trình diễn vậy đó, cảm ơn NA đã tặng cho gia đình Blog một món ăn tinh thần thật là quý .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỗi lần chị sang đọc bài viết của em và để lại comment, em rất vui. Cảm ơn chị!

      Xóa
  15. Thật tuyệt vời. Lão mong có ngày được thưởng thức lễ hội này. Đêm an lành Bạn nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như Lão mới tuyệt vời đi đây , đi đó còn được ngồi nhậu với nhiều cô đẹp ở tận ....Trung Quốc kia, sướng thật

      Xóa
  16. Em được xem tận nơi,thích nhỉ.Cám ơn em ,chị cũng được xem qua những hình em đăng.
    Chúc em luôn vui khỏe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị nhiều, em hân hạnh là được xem trực tiếp thật là thú vị. Thân

      Xóa
  17. ô...té ra hôm bắn pháo hoa Bạn cũng ở ngoài ấy....mình cũng rứa...nhưng đâu được vinh dự nhìn thấy những hình ảnh như thế này ....thôi thì xem ở đây bổ sung thêm những gì mình đã thấy lúc đó...hehe...chúc bạn vui trong ngày nghỉ nha...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm ấy mình nhận ra Sóc ở khán đài B3, mình gọi i ới mà chẳng nghe. Tức thật!

      Xóa
  18. Chào Ánh Nhật ! Chiếc cầu vẫn nguyên như cũ, có tu sửa, chị chụp từ cầu mới sang nên có cả hình cầu mới và cầu cũ, cầu cũ màu xanh đó em, còn cầu mới màu trắng, chúc em chủ nhật an lành nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chiếc cầu cũ nếu được trùng tu như xưa, chắc đây là di tích được nhiều người xem chị nhỉ?

      Xóa
  19. Chị có xem bắt pháo hoa ĐN 2 đêm trên ti vi, đẹp tuyệt, chúc mừng ĐN của em là điểm đến du lịch tin cậy của cả nước và thế giới *(~_~)

    Trả lờiXóa
  20. Ảnh đẹp, những chuyến đi du lịch chắc chắn sẽ thu được lời nhuận rất cao, người ta bảo đimột ngày đàng học một sáng khôn là vậy, hy vọng còn được xem những sáng tác của Andi nữa nha, chúc vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ảnh chụp bằng điện thoại cũng tạm được chị nhỉ?. Em rất cảm ơn lời động viên của chị. Em sẽ cố gắng!

      Xóa
  21. CHÚC MỪNG NIỀM VUI CỦA EM NHÉ !
    ĐÀ NẴNG ĐÊM PHÁO HOA TUYỆT VỜI EM NHỈ!
    NĂM 2006, CHỊ ĐÃ ĐẾN ĐÀ NẴNG VÀ ĐƯỢC ANH CHỊ EM TRONG HỘI VHNT TỈNH ĐƯA ĐI THAM QUAN, CHIÊU ĐÃI, HÁT KARAOKE... CHỊ CÓ LÀM MỘT BÀI THƠ TẶNG HỌ,CHÉP VUI CÙNG EM NHA:

    NƠI ẤY
    Gặp nhau ở bến sông Hàn
    Giữa dòng đôi đóa sen tàn chơi vơi...
    Tháp Chàm, Phố Cổ- Người ơi
    Một lần ghé lại...trọn đời không quên!
    Đà Nẵng, 13/3/2006

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chà chị Sơn đến Đà Nẵng rồi hả? Vậy mà em chưa đi Sapa nơi quê hương của chị. Chắc em sẽ cố gắng đi một chuyến, khi nào ra đó em sẽ gọi chị tiếp em thay vì Hội Văn nghệ tỉnh tiếp nghe! Heeee. Bài thơ rất hay đó chị Sơn, cảm ơn chị nhiều.

      Xóa
  22. Vừa được xem bắn pháo hoa, vừa được hôn người đẹp để thực hành "nghệ thuật cua gái" nhất anh rồi còn gì. hè hè
    Chúc anh vui, khỏe có nhiều chuyến du lịch thú vị nữa nhé (nói nhỏ nè: phải có người đẹp theo cùng mới vui, mới say chứ một mình buồn lắm à nha :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phim có tựa :" Nghệ thuật cua trai", thua à mình cũng có "Nghệ thuật cua gái" như vậy để cho mấy cô đừng thấy mình mà tưởng ...bở. heee. Nói gì nữa có người đẹp đi du lịch bên cạnh là số dách! Thân

      Xóa
  23. Đà Nẵng quê mình đẹp thật a nhỉ... ngày bắn pháo hoa e ko được xem lúc bắn thế này... thôi thì xem qua nhà a cũng được a nhỉ, sang thăm a nè chúc a luôn bình a và may mắn nha... hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết đổi tên rồi nhưng gặp ngoài đời mình gọi Anna- Hạ Đăng nghe! Còn bạn gọi mình là Andi là được rồi. Ở Đà nẵng ở chổ mô vậy?. Heee

      Xóa
  24. Đọc bài anh viết,tôi không chỉ cảm nhận được cảm xúc thăng hoa trước khung cảnh "đẹp hơn cả mỹ từ thường dùng là.. . tuyệt diệu!" của "Đêm hội hoa ở lưng trời, hoa trong ánh mắt - Đà Nẵng" của anh, mà tôi còn thấy như chính mình đang được chiêm ngưỡng một Đà Nẵng hôm nay, đẹp lỗng lẫy và văn minh! Và hơn cả, bữa nay, việc lang thang vào nhà anh đọc bài thật có ý nghĩa biết bao. Cảm ơn Gia chủ!

    (Tôi cũng thấy thật thú vị khi đọc "... chuyện …sướng của người độc thân" =D> =D> =D> Cảm ơn Gia chủ lần nữa!



    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe bạn dẫn giải rồi khen nghe sướng ghê, phòng lổ mủi rồi nè. Hình như bạn qua nhà CTT đọc cái "sướng của người độc thân" mình còm phải ko?. Viết cho vui thôi, chứ chuyện độc thân là "quyền con người" mà!

      Xóa
  25. Năm ngoái em có vô ĐN xem pháo hoa, thật tuyệt không có gì bằng
    Chúc anh và gia đình bình an và may mắn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai năm nữa mới có lại đó bạn. Hy vọng rằng 2015 bạn có mặt tại Đà Nẵng cùng tôi xem nghe.

      Xóa
  26. Khi nào BH có đêm hội giống vậy hả anh Ánh Nhật? đẹp quá anh ạ. tranh thủ thăm nhà chút NA phải đi làm rồi.chúc anh đi du lịch thiệt nhiều và kể cho bạn bè cùng biết anh nhé.

    Trả lờiXóa
  27. Biên Hòa hả em? Hằng năm cứ tối 30 Tết là có bắn pháo hoa đó, nhưng lẹt đẹt và buốn cười không thể chịu nỗi. Còn như thế này ư? 100 năm nữa là có đó Nguyệt Anh, em cố ráng sống mà xem nghe. Đi nhiều mới thấy Biên Hòa ì ạch thật, đáng lẽ ra phải hơn nhiều thành phố khác đằng này "vũ như cẩn". heee

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. này này ...sao chê biên hòa nơi bn tui ở hử NA... hiii
      mưa qua thăm anh nè-... xin lỗi giờ mới comt cho anh đc chứ tranh thủ qua đọc bài , ngắm những bức ảnh (cả ng và cảnh mấy lần rùi) đẹp thật đó NA ah.
      hiiii hôm nay thật có duyên mưa đc gặp cả nhật và nguyệt nè... chúc NA một ngày mới vui nhé(-ngại viết chỉ viết một NA nhưng chúc cả 2 ng bn của tui luôn đó nha hiii)

      Xóa
    2. Mưa ơi! Biên Hòa cho cơm anh ăn mấy mươi năm mà em, ai có đi "ăn cháo đá bác" đâu, nhưng sống ở Biên Hòa anh nghĩ giàu có lâu đời rồi phải phát triển hơn Đà Nẵng chứ ai dè.....tệ hơn nhiều. Lâu lắm mới gặp Mưa Tây nguyên! Chúc luôn vui nghe.

      Xóa
  28. Được xem trực tiếp thích thật, Gái cũng định đi rồi nhưng đi họp lớp ở quê vô mệt quá làm biếng không đi nữa thế là mất coi trực tiếp và lở hẹn bạn bè, tiếc ơi là tiếc..ghé thăm anh chúc buổi chiều thật vui!

    Trả lờiXóa
  29. Quê Gaigia ở mộ mà "quê vô mệt quá làm biếng"????. Thôi 2 năm nữa xem trực cũng được, nhưng lần này không đi cũng tiếc đó. Hồi xưa mình cứ nghĩ ở nhà xem trực tiếp qua truyền hình cũng được , khỏi phải chen lấn, nhưng kho phải vậy tuyệt với lắm Giagia ơi! Mong một lần Gaigia đến Đà Nẵng. Thân!

    Trả lờiXóa
  30. Mình tự hào được sống ở Đà Nẵng. 6 cuộc thi pháo hoa quốc tế này, mình đều có tham gia với nhiều vai trò khác nhau.Hẹn gặp lại vào cuộc thi 2015 sẽ có thêm nhiều điều mới lạ, hẹn gặp lại anh Nguyễn Anh Nhật tại Đà Nẵng nhé

    Trả lờiXóa
  31. Chà có bác Khó tính rồi, vả lại bác còn tham gia với nhiều vai trò khác nhau" nữa là chúng em được nhờ rồi. Thôi hẹn 2015 em sẽ nhờ vả bác đây. cảm ơn bác thật nhiều, chúc bác khỏe. Thân

    Trả lờiXóa
  32. Hôm nay cuối tuần rồi lại có chuyên ngao du nào không anh ơi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xa Vắng gởi lời comment cuối tuần, nhưng bận quá nay tối đầu tuần mới vào mạng đây. Mấy ngày nay bận quá em ơi, chắc cả tuần nữa mới trở lại. Chúc Xa Vắng luôn yên vui. Thân

      Xóa
  33. Từng bài viết như dẫn dắt người xem tới từng vùng đất, từng cái hay, lẫn chưa hay, vẽ nên từng con người trên mọi vùng miền chân đã qua. Cách nói, cách kể của chính người trải nghiệm, vẫn đắt giá hơn nhiều so với những trang viết thuần túy du lịch em đã từng xem.
    Lại nôn nao chờ hè tới, để tới nơi anh đã đặt chân qua và chắc hẳn cũng chưa kịp quên...
    một tuần mới thật nhiều niềm vui, anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đan Thùy khen, em có biết không bây giờ lổ mũi anh đang phồng không chịu xuống đây nè. Anh bắt đền em đó. Heee! Chúc một tuần mới em có nhiều niềm vui. Thân

      Xóa
  34. Sang thăm bạn mình như được đến từng nơi, từng lúc trên khắp vùng miền quê hương, chúc bạn buổi chiều nhiều niềm vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh Mẫn thật nhiều! Uhm đi nhiều cũng hay, đó là ngoài điều mình được biết nhiều nơi, cả văn hóa và tập quán mỗi nơi là còn được trải nghiệm nữa p[hải không anh?. Thân. Chúc anh mọi sự luôn tốt lành.

      Xóa
  35. Em sang thăm anh, chúc anh và gia đình tối nhiều niềm vui
    Hy vọng một ngày nào đó sẽ được gặp anh ở ĐN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em nhiều, suốt cả một tuần nay anh bận quá không vào Blog được. Mong mọi người và em luôn vui với trang blog của mình. Thân!

      Xóa
  36. Anh đang chu du miền mào vậy? sang ngắm dư âm pháo hoa rồi về ngủ cho ngon, chúc anh sức khỏe hạnh phúc tràn đầy!hiii..!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng chu du đâu hết em, mấy hôm nay kiếm kế sinh nhai, cực khổ mất chết đây em! Thân

      Xóa

BÀI ĐƯỢC NHIỀU ĐỘC GIẢ ĐỌC