23 tháng 10, 2014

TÔI LÀ TÔI !


"TÔI LÀ TÔI” – Đây là đề tài tôi đã viết “lộn xộn” trong nhiều kỳ ở Blog của mình về cuộc đời, về tình yêu, về cuộc sống mình trải qua, nhưng không biết sao tôi lại quên bẵng hồi nào chẳng rõ. Phải chăng cái đẹp cuộc cuộc sống và tình yêu với riêng tôi bây giờ đã thật sự không còn nữa. Với tình yêu, tôi nghe nhiều người nói tình yêu ngày nay không còn đẹp. Ấy là vì Phi Hành Gia - Neil Amstrong đã cố tình cắm lá cờ Mỹ lên thân xác chị Hằng và khi bị làm nhục chị đã gieo mình xuống dòng sông Ngân tự vẫn. Còn chú Cuội thì phải thắt cổ tự vẫn dưới gốc cây đa và những chú thỏ Nguyện cũng bị nhiễm khói bụi tàu Apollo ...... rồi chết. Thế là hết! Con người là hữu hạn nhưng đã giết chết đi những vi diệu vô hạn từng có thời toả sáng xuống trần gian, rồi bây giờ chỉ còn lại thế gian này là những điều mạc khải và vĩnh viễn ..... 

Tình yêu là thế, còn cuộc sống thì sao?. Với tôi - Nerver on Sunday. Bao nhiêu tháng nay cuộc sống của tôi là vậy, nên việc viết log hàng ngày như xưa kia cũng bỗng trở nên xa xỉ. Mọi thứ như đang sống trong một cổ máy xay người. Có những lúc buồn vời vợi, tôi muốn viết một gì đó như để trải lòng nhưng mọi thứ không thể được, bởi công việc như một con sông chảy xiết mà ngôn ngữ thì lại cứ rã rời không thể chắp nối được một câu. 

Quả thật đây là khoảng thời gian đủ quá dài và cũng đủ quá khó cho một sự trở lại như xưa mình được viết. Thử hỏi ban ngày phải nhận hàng trăm “nhát” điện thoại và xử lý như một điện thoại viên viễn thông. Chỉ điều này cũng đủ làm con người rơi trạng thái “xô bồ” đáng sợ và thực tế nó đã làm cho mọi thứ của riêng tôi cũng bị lãng quên. Còn đêm về, trong căn gác trọ quạnh hiu, dù có say khước tôi cũng phải cố lê vào máy để làm “dứt điểm” những gì còn sót lại hôm nay mà không có ý niệm không gian và thời gian sắp hết một ngày. 

Cuộc sống sao lại đoạ đày như thế, rồi có ai lại không muốn mình được ai đó là người chia sẻ !?. Nhưng "Biết làm sao bây giờ !”. Câu nói ấy tôi vẫn thường dùng như một bùa hộ mệnh để tự an ủi chính mình cho nhiều tháng, nhiều ngày có đầy đủ cảm xúc, đầy đủ Hỉ Nộ Ái Ố và đầy đủ quan hệ v.v.v. Và nay tôi cũng đã đến lúc thành “ông già bà cả” nên cũng phải vội vã với thực tế cuộc sống hôm nay và khước từ mọi thứ để “ưu tiên” duy nhất cho một sự lựa chọn bình yên cuộc sống mai sau. 

Con người ai cũng có sự lựa chọn và chấp nhận. Nhưng qua trọng hơn có lẽ là phải biết sắp xếp và cân bằng những thứ mình cần . Viết! Tôi nhất định sẽ không dứt bỏ, cũng như sẽ không bỏ trải lòng vì nó sẽ là phương cách để giải toả, để cảm nhận cuộc sống, cảm nhận con người và tôi sẽ viết tiếp đó các bạn ơi ......(Còn nữa)
Andi Nguyễn Ánh Nhật

19 nhận xét :

  1. Queo khâm Ca ... trải lòng.
    mà đi đâu cũng lôi theo cái hình ôm bụi bông giấy là sao dạ trùi ?
    Khỏe k Ca ui ?

    Trả lờiXóa
  2. "Có những lúc buồn vời vợi, tôi muốn viết một gì đó như để trải lòng nhưng mọi thứ không thể được, bởi công việc như một con sông chảy xiết mà ngôn ngữ thì lại cứ rã rời không thể chắp nối được một câu. "
    Em cũng bị rơi vào cảm giác này, nhưng rồi nhận ra, chỉ có viết, mới là cách để cân bằng cuộc sống, cân bằng xúc cảm,
    Mong chờ những bài viết của anh, và mong anh sẽ trở lại nơi này thường xuyên hơn,

    Trả lờiXóa
  3. Ừ, lâu rồi Ánh Nhật nhỉ? Nhìn danh bạ cứ mốc meo cái tựa đề KINH NGHIỆM ĐI PHƯỢT MỘT MÌNH, chị nghĩ em đã VƯỢT sang Mỹ rồi ấy chứ!
    Con người ta, cuộc sống biết bao giờ hết lo toan. Nhưng trong bộn bề công việc, dành một chút trải lòng với bạn bè để thấy cuộc sống nhẹ nhàng hơn.
    Trở lại một Ánh Nhật như xưa mà chị biết em nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Đọc bài viết của em thấy thương em trai quá ! Sao mà buồn quá vậy Andi ơi ! Đừng buồn em ạ , nhiều khi viết lách sẽ giúp mình xả hết những nỗi lo lắng và buồn phiền trong cuộc sống và bạn bè sẽ là những người bạn gần gũi và thân thiết nhất của mình . Chị rất vui khi em đã trở lại blog để cho ra những bài viết thật hay và đầy ý nghĩa ! Xem em có vẻ phong trần hơn , những vẫn đẹp chai đó em nhen ...

    Trả lờiXóa
  5. Em qua thăm anh, em chúc anh tối thứ Năm vui vẻ.

    Trả lờiXóa
  6. Em đi đâu lâu quá mới về thế ? nay chị sang thăm em thấy nhà em số lượng khách viếng thăm khủng quá . chúc mừng em ?

    Trả lờiXóa
  7. "Tình yêu là thế, còn cuộc sống thì sao?. Với tôi - Nerver on Sunday. Bao nhiêu tháng nay cuộc sống của tôi là vậy, nên việc viết log hàng ngày như xưa kia cũng bỗng trở nên xa xỉ. Mọi thứ như đang sống trong một cổ máy xay người. Có những lúc buồn vời vợi, tôi muốn viết một gì đó như để trải lòng nhưng mọi thứ không thể được, bởi công việc như một con sông chảy xiết mà ngôn ngữ thì lại cứ rã rời không thể chắp nối được một câu. "
    ...........................

    Trả lờiXóa
  8. công việc của anh dạo này thế nào rồi? tiến triển tốt chứ :)

    Trả lờiXóa
  9. Ghé thăm Nhật. Ai cũng đang chờ mà Viết tiếp đi, cố lên!

    Trả lờiXóa
  10. vẫn luôn mong được đọc những bài viết của anh-
    có lúc muốn viết nhưng những con chữ cứ như nhảy múa trêu ngươi, những cảm xúc cứ chông chênh, thật khó ghép lại để thành một... enry- (hình như những người chơi blg ít nhất một lần như thế....)
    chúc anh luôn thành công trong cs... và lại có những bài viết hay né AN.
    thăm anh muộn- chúc ngủ ngon!

    Trả lờiXóa
  11. Lâu rồi mới thấy anh trở lại blog!
    Chào mừng anh trở lại vẫn như ngày xưa nhé.:)

    Trả lờiXóa
  12. chúc bạn luôn thành công và vui vẻ.

    Trả lờiXóa




  13. Sông nào nước chảy mây trôi

    Thuyên nào lờ lững bên trời tuyết pha.

    Trăng nào hát khúc cầm ca

    Rựơu nào say giữa trăng tà đêm nao?

    Trich TUONG TU MUA THU

    http://vophubong.blogspot.com/
    Chao ban...Chuc luon vui...

    Trả lờiXóa
  14. Cứ mỗi lần tự hỏi ''biết làm sao bây giờ '' hỏi xong chân vẫn bước tiếp con đường mà mình muốn đi -vậy là ổn rồi -ta vẫn là ta mà -

    Trả lờiXóa
  15. AN em đâu rồi! Đang bước tiếp chặng đường đang còn dang dỡ...
    Chị tím thân mến chúc con đường em đi nhiều may mắn thuận lợi. Nói chung là con đường trải nhiều hoa hồng hơn...

    Trả lờiXóa
  16. Lâu lắm rồi chủ nhà đi vắng, để bạn bè đến thăm phải đứng đợi ngoài sân.. Sắp về chưa Nhật ơi?

    Trả lờiXóa
  17. Lâu rồi,nay SC mới có chút thời gian sang thăm NAN nè,mong lượng thứ.Chúc NAN cùng gia đình đón một lễ noel thật hào hứng,vui vẻ,an lành,hp nhé

    Trả lờiXóa

BÀI ĐƯỢC NHIỀU ĐỘC GIẢ ĐỌC